Chuyên viên mạo danh sếp phó lừa đảo nhiều tỷ đồng

31/03/2020 - 16:51

PNO - Chỉ là chuyên viên, nhưng Hiền tự nhận là lãnh đạo cấp phó của một cơ quan nhà nước để đi lừa đảo, chiếm đoạt nhiều tỷ đồng.

Chiều 31/3, TAND tỉnh Bình Phước đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Bùi Quang Hiền (45 tuổi, ngụ phường Tân Phú, TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bị cáo Hiền tại phiên tòa
Bị cáo Hiền tại phiên tòa

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hiền 15 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 2 năm tù về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tổng hình phạt là 17 năm tù.

Cáo trạng của VKSND tỉnh Bình Phước cho thấy, với vai trò là chuyên viên Trung tâm khai thác hạ tầng khu công nghiệp (thuộc Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước), nên Hiền biết rõ về hiện trạng sử dụng đất, chiều hướng và khả năng quy hoạch tại Khu công nghiệp Đồng Xoài I (TP. Đồng Xoài).

Với lợi thế này, Hiền nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản người khác.

Clip Chuyên viên Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước mạo danh sếp phó lừa đảo hàng tỷ đồng

Hiền tự giới thiệu mình là Phó ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước, đưa ra thông tin gian dối về “Chủ trương của UBND tỉnh Bình Phước cho đầu tư dự án khu dân cư, phân lô bán nền” trên diện tích đất cao su tại Khu công nghiệp Đồng Xoài I. Ông Lê Thành Tâm (44 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương), làm nghề môi giới bất động sản, khi nghe thông tin đã tin tưởng, giao 1 tỷ đồng góp vốn. Hiền đã chiếm đoạt số tiền này để tiêu xài cá nhân.

Sau đó Hiền tiếp tục đưa ra thông tin là được Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước giao chủ trì bán cây cao su thanh lý để triển khai dự án. Ông Lý Ngọc Long (50 tuổi, ngụ xã Tân Bình, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), làm nghề mua bán cây cao su thanh lý đã tin tưởng, ký kết hợp đồng giao cho Hiền 4 tỷ đồng để mua cây cao su. Hiền cũng chiếm đoạt số tiền này để tiêu xài cá nhân.

Sau khi lừa 4 tỷ đồng của ông Long, do sợ ông Long phát hiện, tố cáo đến Cơ quan điều tra nên Hiền đã làm giả văn bản của Ban quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Phước, đưa cho ông Long để che giấu hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiền còn tiếp tục dùng “Giấy ủy quyền” giả để lừa bán cao su thanh lý cho một người khác nhưng không thành công.

Đặng Anh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI