Mạo danh chủ tịch tỉnh, nhắn tin chỉ đạo, mượn tiền lãnh đạo huyện

25/11/2019 - 19:06

PNO - Chiều 25/11 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đang điều tra, xác minh danh tính kẻ mạo danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để nhắn tin chỉ đạo hàng loạt lãnh đạo huyện.

Trước đó, một số lãnh đạo huyện ở Thừa Thiên - Huế nhận được tin nhắn chỉ đạo làm việc riêng qua điện thoại. Người nhắn tin tự xưng là ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế. Sau khi nhận được phản ánh, ông Phan Ngọc Thọ khẳng định, đây là trường hợp mạo danh ông và chỉ đạo Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vào cuộc điều tra.

Theo xác minh, kẻ mạo danh đã dùng số điện thoại 0969.218.400 để mạo danh Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, nhắn tin chỉ đạo hàng loạt lãnh đạo huyện. Chúng tôi đã gọi điện trực tiếp vào số điện thoại này, song không có ai nghe máy. Sau đó, người sử dụng số máy này chủ động nhắn tin lại để nói chuyện với chúng tôi.

Mao danh chu tich tinh, nhan tin chi dao, muon tien lanh dao huyen
Đối tượng  giả danh ông Phan Ngọc Thọ để lừa đảo

Trong cuộc nói chuyện, người này tự xưng là Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và nói: "Số này cháu nó mua cho, dùng công việc riêng thôi em". Qua tin nhắn, kẻ mạo danh Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên - Huế còn hỏi: "Em đang ở đâu? Anh có tí việc giao cho em”. Thậm chí nhắn: "Anh có khách là mối quan hệ ở Hà Nội, em lo xử lý cho anh. Anh sẽ gửi lại cho em... Anh nhờ em chuyển 50 triệu vào tài khoản của khách. Đầu tuần anh gửi lại" và cung cấp cho chúng tôi một số tài khoản ngân hàng để chuyền tiền.

Mao danh chu tich tinh, nhan tin chi dao, muon tien lanh dao huyen
Đối tượng xưng là Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, yêu cầu phóng viên chuyển tiền

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận tại Thừa Thiên - Huế. Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI