Chuyên viên ATM trộm gần 3,7 tỷ đồng của ngân hàng

14/03/2013 - 23:17

PNO - PN - Ngày 14/3, Công an Q.Gò Vấp (TP.HCM) cho biết đã ra quyết định bắt khẩn cấp Lý Chí Nguyên (32 tuổi, ngụ đường Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp - ảnh) - chuyên viên thẻ ATM của Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) - để làm rõ hành vi...

 Chuyen vien ATM trom gan 3,7 ty dong cua ngan hang

Theo cơ quan điều tra, ngày 11/3, tổ kiểm tra của Techcombank kiểm tra đột xuất các trụ máy ATM trên địa bàn Q.Gò Vấp do Nguyên quản lý thì phát hiện mất số tiền 900 triệu đồng (tiền mệnh giá 500.000đ). Qua làm việc với lãnh đạo ngân hàng, Nguyên đã thừa nhận lấy cắp số tiền trên. Ngay sau đó, Nguyên được đưa đến Công an Q.Gò Vấp để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, ngoài việc thừa nhận lấy 900 triệu đồng trên, Nguyên khai từ tháng 12/2012 đến trước thời điểm bị bắt đã nhiều lần lấy tiền tại các trụ ATM khác do mình quản lý, với tổng số tiền gần 3,7 tỷ đồng. Hàng ngày, Nguyên được ngân hàng giao nhiệm vụ kiểm tra trên hệ thống quản lý lượng tiền còn dư lại trong các trụ ATM để đề xuất bộ phận thủ quỹ xuất thêm tiền tiếp vào các trụ ATM. Nguyên nhận tiền tại quầy thủ quỹ rồi đem đến bàn làm việc của mình trong ngân hàng. Tại đây, Nguyên cùng một chuyên viên và một kiểm soát viên của ngân hàng bỏ tiền thành từng khay rồi niêm phong lại. Sau khi niêm phong, hai nhân viên của ngân hàng đi làm việc khác. Lợi dụng lúc chờ xe chuyên dụng tới chở tiền đến các trụ ATM, Nguyên lén mở các khay lấy tiền.

Khi xe đến, Nguyên cùng một chuyên viên đưa số tiền trong các khay (đã bị trộm) đến các trụ ATM. Do Nguyên trực tiếp mở các khay tiền rồi tiếp tiền vào các trụ ATM, nên người giám sát không phát hiện ra.

CHÍ KIÊN

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu