Chuyến tham quan "ảo" đến 10 bảo tàng nổi tiếng thế giới giải tỏa sự nhàm chán khi ở nhà

29/03/2020 - 08:41

PNO - Bạn hoàn toàn có thể tham quan các bảo tàng nổi tiếng trên thế giới ngay tại nhà với chiếc điện thoại của mình.

Cả đất nước đang bước vào thời kì cao điểm chống dịch COVID-19. Hiện nay, mỗi người dân đều nâng cao ý thức trách nhiệm bằng việc ở yên tại nhà để hạn chế tình trạng lây nhiễm. Tuy nhiên, thật không dễ khi bạn chỉ giới hạn giải trí qua phim ảnh, sách báo... trong suốt 14 ngày.

Vậy tại sao không thử mở rộng kiến thức văn hóa, nghệ thuật qua hình thức tham quan trực tuyến vừa được Google Arts & Culture triển khai gần đây: Đến hơn 2500 bảo tàng và phòng trưng bày khắp thế giới. Dưới đây là một số địa điểm nổi tiếng bạn có thể tham khảo cho hành trình khám phá tại gia.

Bảo tàng Anh - Luân Đôn

Bảo tàng biểu tượng nằm ở trung tâm thành phố Luân Đôn là nơi lưu giữ nhiều giá trị văn hóa - lịch sử thế giới. Nơi đây có gần 8 triệu đồ vật và bộ sưu tập được cất giữ xuyên suốt quá trình phát triển của loài người. Từ xác ướp Ai Cập đến các món đồ cổ của Trung Quốc hay đá Rosetta cổ đại, tất cả sẽ làm bạn như ngược dòng thời gian về hàng trăm triệu năm trước.

 

Bảo tàng Guggenheim, New York

Với tính năng "Chế độ xem phố" từ Google sẽ cho phép bạn tham quan cầu thang xoắn ốc nổi tiếng của bảo tàng Guggenheim tại New York. Không gian ảo đa chiều mang đến các tác phẩm nghệ thuật từ mọi trường phái như: Ấn tượng, Hậu ấn tượng, Hiện đại và Đương đại.

Phòng trưng bày nghệ thuật quốc gia - Washington, DC

Bạn có thể tham quan bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng của Mỹ thông qua Google bởi hai hình thức. Một là cuộc triển lãm thời trang Mỹ từ 1740 đến 1895, bao gồm nhiều màn trình diễn ấn tượng từ thời kì thuộc địa và cách mạng. Còn lại là một bộ sưu tập các tác phẩm của họa sĩ người Hà Lan Baroque, ông Verm Vermeer.

Musée d'Orsay - Paris

Ngồi tại nhà nhưng bạn có thể đi bộ qua các phòng trưng bày nổi tiếng tại bảo tàng Musée d'Orsay.  Nơi đây lưu giữ hàng chục tác phẩm nổi tiếng của các nghệ sĩ Pháp đã sống và làm việc từ năm 1848 - 1914. Ngoài ra, hãy dành chút thời gian chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật từ Monet, Cézanne và Gauguin.

Bảo tàng nghệ thuật Quốc gia - Seoul

Đây là một trong những bảo tàng nổi tiếng của Hàn Quốc có thể được truy cập từ bất cứ đâu trên thế giới. Chuyến tham quan ảo của Google sẽ đưa bạn qua sáu tầng của nghệ thuật hiện đại và đương đại của Hàn Quốc, thậm chí khắp toàn cầu.

Bảo tàng Pergamon - Berlin

Là một trong những bảo tàng lớn nhất của Đức, Pergamon có rất nhiều thứ giá trị khiến du khách ngạc nhiên. Ngay cả khi không đến được Berlin, bạn vẫn có thể sử dụng điện thoại để khám phá các hiện vật cổ xưa như Cổng Ishtar của Thành Babylon hay Bàn thờ Pergamon.

Rijksmuseum - Amsterdam

Đến bảo tàng Rijksmuseum, bạn sẽ khám phá những kiệt tác từ thời kỳ hoàng kim của Hà Lan, bao gồm các tác phẩm từ Vermeer và Rembrandt. Google hỗ trợ "Chế độ xem phố" giúp bạn cảm thấy như đang thực sự lang thang trong hội trường bảo tàng.

Bảo tàng Van Gogh - Amsterdam

Bất cứ ai là fan hâm mộ của họa sĩ tài ba này đều có thể xem các kiệt tác của ông ở gần bằng cách ghé thăm bảo tàng này. Bộ sưu tập tác phẩm lớn nhất của Vincent Van Gogh bao gồm hơn 200 bức tranh, 500 bức vẽ và 750 lá thư cá nhân.

Bảo tàng J. Paul Getty -  Los Angeles

Các tác phẩm nghệ thuật châu Âu từ tận thế kỷ thứ 8 đều được lưu giữ trong bảo tàng nghệ thuật J. Paul Getty này. Thực hiện chuyến tham quan từ Google để khám phá một bộ sưu tập lớn các bức tranh, bản vẽ, tác phẩm điêu khắc, bản thảo và ảnh.

Phòng trưng bày Uffizi - Florence

Phòng trưng bày tuy không được biết đến nhiều nhưng lưu giữ nhiều bộ sưu tập nghệ thuật của một trong những gia đình nổi tiếng nhất của Florence, de'Meesis. Tòa nhà được thiết kế bởi Giorgio Vasari vào năm 1560 dành riêng cho Cosimo I de'Meesi. Nhưng hiện nay, dù bạn ở bất kì nơi nào đều có thể đi dọc các hành lang đến sảnh hay mọi ngóc ngách trong căn nhà này.

Để chuẩn bị cho chuyến tham quan, việc bạn cần làm là chuẩn bị một chiếc điện thoại hay laptop, truy cập vào https://artsandculture.google.com/ và tìm kiếm bảo tàng bạn mong muốn. 

Trúc Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI