Chuyện nhà Quách Ngọc Ngoan - Lê Phương

04/07/2013 - 05:31

PNO - PNCN - Gặp Lê Phương thời điểm này, người đối diện sẽ nhận thấy rõ thần thái tươi xinh, nụ cười luôn nở trên môi của người mẹ trẻ. Niềm hạnh phúc đó không đến từ hào quang của ánh đèn sân khấu và sự ngưỡng mộ của...

Mình thay đổi thì… chồng cũng phải thay đổi

* Chào Lê Phương, chị đi quay phim thế này thì con trai nhỏ của chị ở nhà ai trông? Chắc rằng không phải là ông xã Quách Ngọc Ngoan, vì anh ấy cũng là diễn viên và... đi suốt?

- Bà ngoại cháu ở quê lên trông cháu giúp vợ chồng chúng tôi. Bình thường nếu không có lịch quay thì việc chăm sóc con hiện nay hai vợ chồng san sẻ nhau, anh Ngoan thương con lắm nên anh ấy ở nhà suốt chứ không la cà như trước nữa.

* Trước đây, Lê Phương có nhiều tâm sự buồn trên truyền thông về cuộc sống gia đình, nhưng hiện nay, nhìn chị rạng ngời hạnh phúc, nụ cười luôn nở trên môi… để có được điều này chị đã phải làm thế nào?

- Đơn giản thôi, đời thay đổi khi ta thay đổi. Tôi nhận ra điều này và vận dụng vào thực tế cuộc sống của mình. Khi bản thân mình chịu và chấp nhận thay đổi thì mọi thứ xung quanh mình mới thay đổi được. Sau bao sóng gió xảy ra quanh mình, tôi nghiệm ra rằng, muốn hạnh phúc thì không nên ngồi đó than thân trách phận không may mắn, mà phải đứng lên “vận động” để mình được dịch chuyển tốt hơn, theo luật tương tác thì mọi thứ xung quanh mình cũng sẽ thay đổi theo.

* Trừu tượng quá, chị có thể cụ thể hơn?

- Mình quyết đoán hơn, độc lập, mạnh mẽ hơn!

* Nghĩa là, nếu ông xã Quách Ngọc Ngoan không dịch chuyển thì chị quyết liệt… chia tay?

- (Cười to) Tôi không có ý như thế… Cụ thể là tôi tự tin hơn về bản thân, về công việc. Nói chung là khi mình biết nâng giá trị của mình lên thì tự nhiên người ấy sẽ cảm nhận ở bên cạnh mình, người ấy có cuộc sống ý nghĩa, họ thấy rõ giá trị con người mình, biết trân trọng mình, quý mình thì họ sẽ yêu thương mình hơn.

* Theo ý này thì… trước đây, vì quá yêu Quách Ngọc Ngoan mà chị “chấp nhận” những điều tiếng xung quanh anh chàng hào hoa, lãng tử nhiều tai tiếng này?

- Đúng, cũng có thể là như thế. Đôi khi mình không để ý đến những vấn đề không ổn như mọi người nói, hay nói thẳng ra là không quan tâm. Lúc ấy tôi cứ sống theo kiểu “sao cũng được”, chẳng có lập trường, không có chính kiến của riêng mình, rất yếu đuối, không dám thể hiện suy nghĩ riêng mà cứ răm rắp làm theo ý người ta, dù biết có những điều vô lý nhưng không dám phản ứng. Có thể vì thế mà mất đi giá trị bản thân trong mắt người ta, và biến mình thành cái bóng, cứ sống mờ mờ cho qua ngày để giữ được tình cảm, điều đó cũng không phải là cách hay.

* Thì ông bà ta có câu “Yêu quá hóa mù”...

- Mờ mờ chứ không phải mù mờ nên tôi vẫn nhìn thấy những gì diễn ra quanh tôi. Nói thẳng ra là khi yêu tôi sống “mắt nhắm mắt mở”. Tôi nhìn thấy chứ không phải là không, nhưng tôi có thể bỏ qua những tật xấu, những thói quen không tốt của đối phương để cùng họ hoàn thiện hơn trong tương lai, vì không ai dễ thay đổi thói quen trong một sáng một chiều được. Quan trọng hơn, khi đã là vợ là chồng thì bạn cần phải “đồng hành cùng tật xấu” của đối phương và biết ứng xử với những tật xấu ấy, làm sao để đối phương tự biết mà thay đổi, chứ ra điều kiện bắt buộc thì xem như hỏng.

Khi đã là vợ chồng thì cả hai không còn sự lãng mạn yêu đương nữa mà sống vì gia đình, vì tương lai con cái, không thể sống ích kỷ cho bản thân mình nữa. Trong hôn nhân mà cả hai đều sống ích kỷ thì chắc chắn cuộc hôn nhân đó tan rã. Có lẽ, hiểu ra vấn đề ấy mà hiện nay anh Ngoan đã thay đổi rất nhiều. Tôi vui và hạnh phúc vì những thay đổi tích cực của anh ấy.

Chuyen nha Quach Ngoc Ngoan - Le Phuong

Con là tất cả…

* Rất khâm phục sự xoay chuyển tình thế này của Lê Phương. Chị có thể kể một ví dụ cụ thể để chị em phụ nữ học hỏi kinh nghiệm?

- Ví dụ như tôi cấm tuyệt không cho anh Ngoan hút thuốc. Nếu anh hút thuốc, tôi không cho anh ấy ẵm con vì như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Còn ngày trước thì mỗi lần anh ấy hút mình cũng cằn nhằn, nhưng mà nói rồi thôi, còn bây giờ thì tôi quyết liệt hơn. Một chuyện thứ hai nữa mà trước đây không làm được, đó là giờ giấc đi - về của anh ấy, cũng đã đúng giờ hơn chứ không được tự do như ngày xưa.

* Thay đổi vì Lê Phương hay vì cậu con trai?

- Thay đổi vì ai không quan trọng, quan trọng là anh ấy thay đổi để cuộc sống anh ấy tốt hơn, chúng tôi tốt hơn, gia đình hạnh phúc hơn là được rồi. Thật lòng tôi chỉ cần chồng tôi thương con tôi trước rồi thương tôi sau cũng không vấn đề gì. Con là máu mủ ruột thịt, còn vợ chồng là nghĩa tình nên mình ở vị trí sau con là chuyện hẳn nhiên, không có gì đáng buồn (cười). Người đàn ông mà không thương con thì chắc rằng người ấy không thể làm tròn vai trò người chồng.

* Xem như bé Quách Thiên Quân (nickname: Cà Pháo) là con át chủ bài của mẹ Lê Phương “trấn” bố Quách Ngọc Ngoan?

- (Cười)… Ai hiểu sao thì hiểu. Có một sự thật là, khi con ra đời thì mọi niềm tin và hy vọng tôi đặt hết vào con. Tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà tất cả các bà mẹ trên thế giới này đều có cùng tình cảm giống như tôi. Tôi không biết giải thích thế nào nhưng hiện nay thì tôi muốn dành tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con. Không giấu gì, khi có con tôi luôn muốn làm việc thật tốt, làm thật nhiều việc để có thật nhiều tiền nuôi con, lo cho tương lai của con. Nếu trước đây, khi được mời vào một phim nào đó tôi sẽ suy tính xem thế này thế kia, có nên nhận lời tham gia hay không, còn bây giờ tôi chỉ lựa chọn mang tính hợp lý, được thì làm chứ không cảm tính như xưa. Tôi sẽ nhận tất cả mọi loại vai diễn miễn sao không ảnh hưởng đến hình ảnh tôi gây dựng trong thời gian qua, không bị phản cảm trong mắt công chúng.

* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện.

Phượng Hoàng (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI