Chuyển đổi số đang là thách thức với các cơ quan báo chí

07/09/2023 - 20:00

PNO - Ngày 7/9, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp cùng Tập đoàn FPT tổ chức tọa đàm về Chuyển đổi số báo chí.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã lắng nghe những báo cáo về thành tựu đạt được trong quá trình chuyển đổi số tại một số cơ quan báo chí; thách thức đặt ra với các đơn vị trong thời đại số; nhận định về sự tác động của công nghệ trong lĩnh vực báo chí và cơ hội, giải pháp công nghệ trong tương lai. 

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT - đã có những chia sẻ về sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ AI, tính ứng dụng trong các hoạt động khác nhau của đời sống xã hội và trong lĩnh vực truyền thông, báo chí. 

Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT chơi sẻ tại buổi toạ đàm
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT - chia sẻ tại buổi tọa đàm

Ông Trương Gia Bình đã đưa ra dự báo về sự thay đổi của tòa soạn số trong tương lai với những con số ấn tượng.

Với chủ đề “Đưa toàn bộ quy trình, hoạt động nghiệp vụ báo chí lên môi trường số” - ông Nguyễn Khắc Văn - Phó tổng biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng - cho biết: "Ban biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng nhận thức rõ chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu phải tiến hành trong tất cả các hoạt động của cơ quan; đảm bảo sự vận hành quy trình tác nghiệp - xuất bản và kinh tế báo chí theo hướng thống nhất, tận dụng tất cả các nguồn lực để sản xuất ra các tác phẩm, sản phẩm báo chí dưới nhiều dạng thức khác nhau, cũng như tạo điều kiện cơ bản để báo tham gia vào hệ sinh thái truyền thông số một cách mạnh mẽ hơn, mở rộng đối tượng công chúng và tạo thêm nguồn thu mới".

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Ông Nguyễn Ngọc Toàn - Tổng biên tập Báo Thanh Niên - cho rằng, trách nhiệm của lãnh đạo các cơ quan báo chí trong quá trình chuyển đổi số là rất quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh khó khăn chung khi các đơn vị đang chịu suy giảm nghiêm trọng về nguồn thu. 

Thông qua phần trình bày, ông Nguyễn Ngọc Toàn cũng đưa ra thông điệp chuyển đổi số báo chí và truyền thông sẽ ngày càng giao thoa nhiều hơn trong một khái niệm mở rộng là nội dung số. Cùng nhau nhận diện những vấn đề về công nghệ báo chí - truyền thông sẽ giúp cả hai bên khai phá những cơ hội kinh doanh cùng có lợi, sáng tạo ra những giá trị mới “Make in Việt Nam”, qua đó thúc đẩy sự phát triển của đất nước.

 Diệu Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI