Chuông vàng vọng cổ 2021: Cuộc so tài của những giọng ca nữ

06/12/2021 - 12:30

PNO - 3 nhân tố tranh tài cho ngôi vị cao nhất của cuộc thi năm nay đều là nữ. Mỗi người đều có thế mạnh riêng.

Sau đêm chung kết 3 Chuông vàng vọng cổ 2021, Minh Nghĩa - thí sinh nam cuối cùng trụ lại với chương trình đã phải nói lời chia tay. Điều đó đồng nghĩa Ngọc Huyền, Tống Thị Yến Nhi và Diệu Hiền là 3 cái tên bước tiếp. Mỗi thí sinh đều có thế mạnh riêng. 

Ngọc Huyền là nhân tố “nặng ký” nhất cho ngôi vị quán quân. Sau 3 vòng, cô vẫn giữ phong độ ổn định với số điểm cao nhất mỗi đêm thi. Ngọc Huyền có hơi khoẻ lại cao, giọng đẹp, có màu riêng. Ngay từ đêm thi đầu tiên, nữ thí sinh đã gây ấn tượng mạnh với trích đoạn Công chúa An Tư. Trong khi nhiều thí sinh được góp ý về các lỗi diễn xuất, giọng ca thì phần thể hiện của Ngọc Huyền tròn trịa, được lòng cả 3 vị giám khảo. Cô hát, diễn nhập tâm vào nhân vật, như đang trình diễn, không nặng áp lực thi cử.

Một điểm thú vị của thí sinh này là cách sắp xếp câu, nhịp, lấy hơi khá độc đáo. Ngọc Huyền cho biết sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, ba là thầy đờn, mẹ cũng là giọng ca tài tử. Vì thế, Ngọc Huyền sớm được truyền lửa yêu cải lương. Năm 14 tuổi, cô đã đi hát. Vì thế, Ngọc Huyền có tương đối nhiều kinh nghiệm. 

Ngọc Huyền (trái) là nhân tố nổi bật ngay từ đêm thi đầu tiên của vòng chung kết
Ngọc Huyền (trái) là nhân tố nổi bật ngay từ đêm thi đầu tiên của vòng chung kết

*Phần trình diễn của Ngọc Huyền trong đêm chung kết 3:

 

 

Tống Thị Yến Nhi cũng thường nằm trong nhóm thí sinh cao điểm nhất. Yến Nhi có giọng cao, vang, đầy tình cảm, ngọt ngào, phần diễn xuất, ra bộ được đánh giá tốt. Cô còn có lợi thế về ngoại hình, cao, sáng sân khấu. 

Tuy nhiên, Yến Nhi thường mắc một số lỗi. Chẳng hạn, cô thường vào vọng cổ tốt nhưng lòng câu có khi bị chệch choạc. Những từ có dấu huyền khi xuống vọng cổ lại hát không đầy, dày dặn đủ để thuyết phục giới chuyên môn. Nhưng xét về tổng thể, Yến Nhi có sự hài hoà giữa sắc vóc và giọng ca.

Diệu Hiền là thí sinh lớn tuổi nhất trong cuộc thi năm nay. Cô từng tham gia nhiều sân chơi về cải lương, ca cổ. Diệu Hiền có ngoại hình sáng sân khấu, dễ tạo thiện cảm của một đào thương. Thí sinh có giọng ca ngọt ngào, tình cảm, nhưng thường mắc một số lỗi như: hơi chưa đầy, hát chênh dây đờn, vào vọng cổ chưa tròn... Sau 2 đêm thi đầu tiên, Diệu Hiền nhận nhiều góp ý và đã khắc phục một số điểm trong đêm thi thứ ba.

Tống Thị Yến Nhi (phải) có sự hài hoà giữa sắc vóc, giọng ca
Tống Thị Yến Nhi (phải) có sự hài hoà giữa sắc vóc, giọng ca

Trong 3 thí sinh, Diệu Hiền được giám khảo khen bởi sự kiên trì, nỗ lực để hoàn thiện bản thân. NSƯT Kim Phương, NSƯT Kim Tử Long - 2 giám khảo khách mời đã biết Diệu Hiền nhiều năm trước đều khen ngợi sự tiến bộ vượt bậc trong cách ca, diễn của cô.

Sau 3 vòng, phần diễn xuất của thí sinh bắt đầu được nâng cấp dần. Dẫu học cấp tốc với huấn luyện viên nhưng các thí sinh đều thể hiện tốt. Kịch bản được đánh giá phù hợp với năng lực từng người, nên không làm khó họ. Trong đêm chung kết cuối cùng sắp tới đây, họ sẽ diễn những trích đoạn cải lương lịch sử.

Hiện, các huấn luyện viên đang cùng học trò tập dượt để chuẩn bị cho vòng đấu cuối cùng. Các thí sinh vẫn chia thành 3 đội do 3 huấn luyện viên đảm nhận. NSƯT Hữu Quốc cho biết phần dàn dựng, trang phục sẽ công phu, hoành tráng hơn. “Tuy nhiên, cuộc thi vẫn đề cao giọng ca nên trích đoạn được chọn sẽ nhẹ nhàng, phù hợp với khả năng thí sinh. Trích đoạn chỉ tạo cảm hứng để khơi mở khả năng diễn của thí sinh, chứ không làm khó họ. Chúng tôi vẫn ưu tiên những bài bản để họ thể hiện hết khả năng trong chất giọng. Thí sinh được chia thành 3 đội nhưng chúng tôi vẫn hoạt động trên tinh thần hỗ trợ lẫn nhau. Đêm chung kết sẽ là đêm biểu diễn đầy màu sắc, thú vị”, anh nói. 

Diệu Hiền (trái) là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi, từng góp mặt ở nhiều sân chơi về ca cổ, cải lương
Diệu Hiền (trái) là thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi, từng góp mặt ở nhiều sân chơi về ca cổ, cải lương

NSND Bạch Tuyết, giám khảo xuyên suốt chương trình từng chia sẻ, với sân chơi này giọng ca vẫn là yếu tố quyết định. Trong tiêu chí chấm điểm, loại thí sinh cũng nêu rõ điều này. Vì thế, dựa trên năng lực của 3 thí sinh không khó để Ngọc Huyền có thể giành ngôi vị cao nhất nếu duy trì được phong độ. Tuy nhiên, điểm thi của các thí sinh trong những đêm vừa qua không chênh lệch quá nhiều. Vì thế, nếu khắc phục tốt các điểm chưa hoàn hảo trong những đêm thi trước, Yến Nhi hay Diệu Hiền hoàn toàn có thể đảo ngược tình thế.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI