NSƯT Hữu Quốc, NSƯT Lê Tứ bảo toàn thí sinh trong đêm chung kết 1 “Chuông vàng vọng cổ"

22/11/2021 - 07:41

PNO - Trong số những thí sinh được đi tiếp, phần lớn vẫn còn nhiều điểm hạn chế cần khắc phục.

Sau hơn 1 tháng tập luyện, 9 thí sinh xuất sắc nhất của Chuông vàng vọng cổ 2021 đã có màn chào sân hoành tráng trong đêm chung kết đầu tiên của vòng chung kết. Họ được chia thành 3 đội, lần lượt do NSƯT Phượng Loan, NSƯT Lê Tứ và NSƯT Hữu Quốc dẫn dắt. 

Mỗi đội sẽ trình diễn liên tiếp 3 tiết mục, được sắp xếp chuyển tiếp ăn khớp. Thí sinh sẽ có 6 phút cho một tiết mục. Giám khảo đánh giá cả giọng ca và cách diễn. Hai giám khảo chính của cuộc thi là NSND Minh Vương và NSND Bạch Tuyết. Mỗi vòng sẽ có một giám khảo khách mời, trong tập đầu tiên là NSƯT Kim Phương. Mỗi đêm chung kết sẽ loại 2 thí sinh. 

Đội NSƯT Hữu Quốc bảo toàn được thí sinh sau vòng đầu tiên. Trong đó, thí sinh Ngọc Huyền đạt điểm trung bình cao nhất đêm thi: 95,83 điểm. Diệu Hiền và Hà Dĩ Luân lần lượt đạt 95 và 94,58 điểm. 

Ngọc Huyền là thí sinh có điểm cao nhất đêm chung kết đầu tiên
Ngọc Huyền là thí sinh có điểm cao nhất đêm chung kết đầu tiên

3 thí sinh đội NSƯT Lê Tứ gồm: Yến Nhi (95,25 điểm), Võ Phương Đệ (95,08 điểm), Thùy Dương (94,92 điểm) cũng an toàn bước vào vòng trong. Trong khi đó, đội NSƯT Phượng Loan mất 2 thí sinh. Minh Nghĩa bước tiếp với tổng điểm 94,92 điểm.

Trong đêm thi đầu tiên, các đội thi với chủ đề tự do. Không hẹn mà gặp, họ đều mang đến màu sắc cổ tích, cổ trang trên sân khấu với các trích đoạn như: Công chúa An Tư, Trương Chi Mỵ Nương, Tâm sự Ngọc Hân, Lưu Bình Dương Lễ, Đêm Lam Sơn...

Nhìn chung, thí sinh đều có màu giọng khác biệt, dễ ghi nhớ. Tuy nhiên, điều khiến giám khảo lẫn khán giả tiếc nuối là họ chưa thể hiện được trọn vẹn. Trong 3 đội, đội NSƯT Hữu Quốc được đánh giá có phong độ tốt nhất. 

Thí sinh Ngọc Huyền với tiết mục Công chúa An Tư đã chiếm trọn tình cảm của giám khảo. Nữ thí sinh được đánh giá có giọng hát, diễn xuất tốt, khiến người xem cảm nhận được đã hóa thân thành nhân vật, chứ không còn là tiết mục trình diễn, thi đấu. Yến Nhi đội NSƯT Lê Tứ cũng là điểm sáng trong đêm thi. Nữ thí sinh trình diễn trích đoạn Hòn vọng phu, cô được đánh giá ca, diễn đều tốt và có sự nhập tâm vào nhân vật. 

Thí sinh Yến Nhi nhận nhiều lời khen trong trích đoạn Hòn vọng phu
Thí sinh Yến Nhi với trích đoạn Hòn vọng phu nhận được nhiều lời khen

*Công chúa An Tư - Ngọc Huyền:

 

Thí sinh Diệu Hiền có tiết mục Trương Chi Mỵ Nương khá tròn trịa nhưng đôi chỗ còn bị chênh nhẹ. Nguyễn Minh Nghĩa cũng khiến giám khảo thích thú với làn hơi hay, lạ trong Lưu Bình Dương Lễ nhưng đôi chỗ bị chông chênh, thiếu tự tin khi biểu diễn. Hà Dĩ Luân có phần lòng bài tốt nhưng câu đầu, câu cuối lại gây tiếc nuối, khiến giám khảo khó hiểu. 

Đêm thi chào sân được đầu tư hoành tráng là cơ hội để các giọng ca mộc mạc có thể tiếp cận khán giả tốt hơn. Tuy nhiên, không phủ nhận, đây cũng trở thành áp lực nhất định với họ khi bước ra môi trường mới. Ngoài ca, thí sinh cũng tập làm quen với diễn xuất. Trước nhiều thử thách, khi không giữ vững tâm lý thì việc biểu diễn cũng bị ảnh hưởng nhất định. Với kinh nghiệm của người đi trước, giám khảo lẫn huấn luyện viên đều thấu hiểu, chia sẻ.

Minh Nghĩa có hơi tốt, lạ nhưng diễn chưa tốt. Anh gặp vấn đề sức khoẻ trước đêm thi.
Minh Nghĩa có hơi tốt, lạ nhưng diễn chưa tốt, anh gặp vấn đề sức khỏe trước đêm thi

Những khuyết điểm được chỉ ra, không chỉ nhằm mục đích cân đo trong phạm vi một cuộc chơi. Từ đó, thí sinh cũng có thể tích góp thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân trong những vòng thi tới, cũng như cho con đường ca hát. Điều này cũng đặt ra thử thách cho huấn luyện viên để hoàn thiện kỹ năng cho học trò trước những đêm thi quan trọng tới.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI