Chuỗi siêu thị Auchan bất ngờ lui khỏi Việt Nam

16/05/2019 - 16:54

PNO - Chủ tịch tập đoàn Auchan Retail tiết lộ đơn vị sẽ đóng cửa tại Viêt Nam khi trả lời truyền thông Pháp vào ngày 14/5. Auchan hiện có 18 siêu thị tại Việt Nam ở TP.HCM, Hà Nội và Tây Ninh.

Tờ Les Echos của Pháp hôm 14/5 thông tin, Chủ tịch tập đoàn Auchan Retail, ông Edgard Bonte, cho biết hệ thống siêu thị Auchan tại Việt Nam đã được bán lại. Theo Chủ tịch Edgard Bonte cho biết hệ thống Auchan Việt Nam có doanh thu "khiêm tốn" khoảng 45 triệu euro.

Chuoi sieu thi Auchan bat ngo lui khoi Viet Nam
 

Hai tháng trước, Auchan Retail tuyên bố đang đánh giá lại hoạt động kinh doanh tại các thị trường khó khăn, thua lỗ như Italy và Việt Nam. Auchan cũng vừa bán lại hệ thống siêu thị tại Italy cho Conad, một doanh nghiệp bán lẻ nội địa ở Italy. 

Auchan có mặt tại Việt Nam gần 5 năm, từ năm 2015 với 18 siêu thị trên cả nước, bao gồm 1 siêu thị tại Tây Ninh, 4 siêu thị tại Hà Nội và 13 siêu thị tại TP.HCM. Auchan Retail hiện diện tại 17 quốc gia, ở châu Âu, châu Á và châu Phi.

Trước đó, một tập đoàn khác của Pháp là Casino Group cũng đã bán lại hệ thống siêu thị Big C Việt Nam cho tập đoàn Central Group của gia tộc tỷ phú Thái Chirathivat với giá hơn 1 tỷ USD.

Theo Auchan, chuỗi siêu thị của Pháp này tại VN có 1.000 nhân viên và 10 tỷ lượt khách mua hàng. 

B.T.L

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI