Bảo vệ Parkson Hùng Vương trộm số vàng hơn 700 triệu đồng

01/06/2017 - 09:12

PNO - Là bảo vệ ở trung tâm thương mại Hùng Vương (quận 5, TP.HCM) nhưng đã vượt hàng rào an ninh, đột nhập lấy đi số trang sức gần 1 tỉ đồng bán lấy tiền gửi bạn gái.

Ngày 31/5, Công an Quận 5, TP.HCM cho biết đang tạm giữ hình sự Đào Nguyên Anh (28 tuổi, quê Hải Phòng, ngụ quận 5) để điều tra về vụ trộm vàng tại một cửa hàng bên trong trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương (phường 12, quận 5, TP.HCM).

Trước đó, sáng ngày 29/5, nữ nhân viên cửa hàng kinh doanh vàng tại trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương đến làm việc thì phát hiện tủ đã bị phá khóa và giấy niêm phong bị rách. Kiểm tra, người này phát hiện 43 món nữ trang bị trộm, ước tính hơn 700 triệu đồng. Thông tin được báo cảnh sát.

Bao ve Parkson Hung Vuong trom so vang hon 700 trieu dong
Anh là bảo vệ nhưng đột nhập vào chính nơi mình bảo vệ để trộm cắp.

Công an quận 5 phối hợp với Phòng kỹ thuật hình sự (PC54) và Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) tiến hành khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera an ninh nhưng hình ảnh cho thấy chỉ có một bóng người ngụy trang với khẩu trang, áo khoát, nón rất cẩn thận thoáng qua.

Cảnh sát nhận định định đây là một vụ trộm táo bạo với lượng tài sản rất lớn, kẻ gian có kinh nghiệm và am hiểu hiện trường khu vực.

Trong thời gian điều tra, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Đào Nguyên Anh là nhân viên bảo vệ tại trung tâm thương mại Parkson Hùng Vương có dấu hiệu khả nghi. Lực lượng chức năng đã mời đối tượng này về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Bao ve Parkson Hung Vuong trom so vang hon 700 trieu dong
Số tiền vật chứng đã được công an thu giữ. 

Qua quá trình đấu tranh, Anh đã khai nhận thực hiện vụ trộm vào lúc 2h15 rạng sáng 29/5. Khi thực hiện xong vụ việc, đối tượng Anh đã mang lượng vàng chia nhỏ lẻ đến nhiều tiệm vàng tại khu vực quận 12, quận Gò Vấp để bán.

Số tiền bán được bao gồm 8.500 USD và 65 triệu đồng Anh đưa cho bạn gái cất giữ, bảo là vừa thu hồi nợ.

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc để xử lý đối tượng theo pháp luật.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI