Chưa hết bàng hoàng sau 'bão lửa', Nghệ An, Hà Tĩnh có nguy cơ xuất hiện lũ lớn

02/07/2019 - 13:42

PNO - Đêm nay theo dự báo, khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có nơi mưa vừa, mưa to và giông trên diện rộng, có nguy cơ xảy ra lũ quét.

Hôm nay 2/7, theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ở Bắc bộ và các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và giông. Đặc biệt, khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có nơi mưa rất to (lượng mưa phổ biến 30-70 mm/24 giờ, có nơi trên 100 mm/24 giờ). 

Chua het bang hoang sau 'bao lua', Nghe An, Ha Tinh co nguy co xuat hien lu lon

Áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới

Dự báo ngày 3-4/7, vùng núi Bắc bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm cả đợt.

Dự báo từ đêm nay đến ngày mai, Quảng Bình - Quảng Nam có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100m.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi (đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang), ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Khu vực miền Trung vừa trải qua giai đoạn nắng nóng kéo dài gây ra khô hạn nhưng sắp tới sẽ xuất hiện mưa lớn xảy ra ở cường độ ngắn, nguy cơ lũ ống, lũ quét và sạt lở ở các khu vực vùng núi là rất lớn. Vì vậy, chính quyền địa phương cần rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở để có các biện pháp phòng tránh kịp thời.

B.T.Q

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI