Chưa đầy một tháng, TPHCM phát hiện hàng trăm vụ hàng giả, hàng lậu

25/08/2020 - 18:45

PNO - Chỉ trong tháng 8/2020, Quản lý thị trường QLTT TPHCM phát hiện 102 vụ hàng giả và 69 vụ kinh doanh, chứa trữ hàng hóa nhập lậu. Đáng chú ý, trong đó có nhiều vụ sản xuất, kinh doanh khẩu trang giả.

QLTT TPHCM cho biết, có đến 100 vụ giả mạo nhãn hiệu. Lực lượng chức năng đã tạm giữ hơn 225.500 đơn vị sản phẩm đồng hồ, mắt kính, quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện điện thoại di động, vải, máy công nghiệp… các nhãn hiệu Louis Vuiton, Addidas, Chanel, Gucci, Valentino, Zara, Apple, Thắng Lợi, Nón Sơn, Sài Gòn…

Riêng hàng hóa có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu là gần 100 hộp thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiệu Ích Nhi và 22 lon sữa hiệu PediaSure.

Đặc biệt, có đến 20 vụ vi phạm kinh doanh thực phẩm không có hóa đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Cục QLTT TPHCM đã thu giữ hơn 8.000 đơn vị sản phẩm thực phẩm các loại; 124 lon sữa hiệu OZ Glucenma và Pediasure có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.

Lượng lớn khẩu trang trôi nổi bị lực lượng QLTT TP HCM thu giữ
Lượng lớn khẩu trang trôi nổi bị lực lượng QLTT TPHCM thu giữ

Theo đại diện Cục QLTT TPHCM, các đối tượng đang lợi dụng dịch COVID-19 bùng phát trở lại, tổ chức vận chuyển hàng lậu, hàng cấm với số lượng lớn chủ yếu từ các tỉnh biên giới về TPHCM  để tiêu thụ. Hàng hóa được các chủ hàng thuê xe vận chuyển nên khi kiểm tra không xác định được chủ sở hữu, phương tiện vận chuyển chủ yếu vào ban đêm không theo thời gian nhất định và thay đổi biển số gây khó khăn cho công tác kiểm tra, kiểm soát.

Nguyễn Cẩm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI