Chủ tiệm vàng Phú Trình lại bị tố lừa đảo chiếm đoạt tài sản

18/07/2013 - 17:28

PNO - PNO - Ngày 18/7, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, Phòng PC45, Công an tỉnh Bình Phước đang thụ lý đơn của bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1973, ngụ khu phố Xuân Lộc, phường Tân Xuân, thị xã Đồng Xoài) tố cáo vợ chồng ông...

Chu tiem vang Phu Trinh lai bi to lua dao chiem doat tai san

Bà Hồng bức xúc trình bày việc bị vợ chồng ông Trình lừa đảo.

 Theo trình bày của bà Hồng, đầu năm 2011, bà có cho vợ chồng ông Nguyễn Phúc Trình và bà Lê Thị Bé, chủ hệ thống vàng bạc đá quý, nhà hàng, tiệm cầm đồ mang thương hiện Phú Trình mượn số tiền 2,05 tỷ đồng để làm thủ tục đáo hạn ngân hàng. Sau hơn 2 năm mượn tiền, ông Trình không đả động gì đến tiền nợ mà còn tìm cách “xù nợ” bà.

Không dừng lại ở đó, trong quá trình đi đòi tiền nợ, bà Hồng còn phát hiện toàn bộ giấy chứng nhận sử dụng đất ở tiệm vàng và nhà hàng Phú Trình đã được vợ chồng ông Trình sang tên cho con ruột là Nguyễn Phúc Cường. “Khi phát hiện điều này, tôi liền lập tức đến hỏi vợ chồng ông Trình cho rõ thì ông này trả lời dửng dưng: “Tài sản đó của con trai tôi chứ không phải của vợ chồng tôi, giờ vợ chồng tôi không có tiền để trả!?”, bà Hồng kể.

Quá bức xúc trước hành vi vay tiền rồi tìm cách tẩu tán tài sản, bà Hồng đã viết đơn tố cáo lên cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước.

Theo một cán bộ điều tra Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Phước, đơn vị này đã nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Hồng và đang khẩn trương điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chu tiem vang Phu Trinh lai bi to lua dao chiem doat tai san

Nhà hàng Phú Trình, nay đã được sang tên cho ông Nguyễn Phúc Cường.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó Báo Phụ Nữ TP.HCM đã đưa tin ông Trương Thanh Hải (SN 1970, ngụ số 1488, đường Phú Riềng Đỏ, phường Tân Đồng, thị xã Đồng Xoài) đã viết đơn cầu cứu khẩn cấp đến các cơ quan chức năng về hành vi “cướp tài sản” của ông Nguyễn Phúc Trình, chủ tiệm vàng Phú Trình (phường Tân Bình, thị xã Đồng Xoài).

Theo trình bày của ông Hải, vào lúc 17 giờ 30 ngày 10/3, ông Trình kéo theo khoảng 10 người lên nhà ông Hải, uy hiếp vợ con ông Hải để cướp chiếc xe ôtô 7 chỗ (BKS 93N - 0756) của gia đình ông Hải trước sự chứng kiến của nhiều người dân xung quanh.

Theo ông Hải, đây không phải lần đầu tiên ông Trình đưa người lên nhà ông Hải uy hiếp, hành hung. 

Anh Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI