Chủ tịch xã bị Trưởng công an bắn: Chúng tôi là anh em thân thiết

11/11/2017 - 17:36

PNO - Theo vị Chủ tịch xã trong vụ việc bị Trưởng công an cùng xã bắn, giữa hai người không hề có xích mích gì với nhau, hơn nữa còn là anh em thân thiết hàng ngày trước khi vụ việc xảy ra.

Ngày 11/11, ông Nguyễn Đình Thanh - Chủ tịch UBND xã Nghi Quang (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, 3 ngày sau khi bị Trưởng công an xã này là ông Nguyễn Ngọc Thấu bắn, hiện sức khoẻ ông đã ổn định và trở lại các công việc như thường lệ.

“Trưa ngày 10/11, các bác sỹ phẫu thuật xong, tôi nghỉ đến chiều tối thì thấy sức khoẻ ổn định nên xin về nhà để lo các công việc khác. Giờ tôi vẫn thỉnh thoảng lên tiêm rồi về làm việc”, ông Thanh nói.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc, ông Thanh cho biết, trưa 9/11, ông Nguyễn Ngọc Thấu (Trưởng Công an xã Nghi Quang) đi uống rượu rồi đi làm muộn. Khi đến trụ sở xã, ông Thấu cầm súng ra đe doạ mọi người.

Chu tich xa bi Truong cong an ban: Chung toi la anh em than thiet
Trụ sở UBND xã Nghi Quang, nơi xảy ra sự việc.

“Lúc này, mọi người hoảng sợ, bỏ chạy đóng cửa hết. Tôi thấy thế nên chạy ra can. Vì nghĩ Thấu nể tôi nên sẽ không bắn tôi. Nếu có mâu thuẫn gì thì tôi tránh đi thôi chứ tội gì mà đối đầu với súng. 

Tôi vừa đến thì Thấu nói “mi doạ tau”. Vậy là nó lấy súng bắn vào tay tôi luôn chứ tôi còn chưa kịp khuyên can gì”, ông Thanh nói và cho biết nhiều người hét lớn khuyên ông nên chạy đi. Ông Thấu bắn liên tiếp nhiều phát, nhưng chỉ có 4 phát trúng vào vai và tay.

Vị Chủ tịch xã này khẳng định trong công việc cũng như cuộc sống giữa 2 người không hề có mâu thuẫn. Không những thế, giữa 2 người còn là bạn bè, thân thiết nhau chứ không có chuyện ông Thấu dùng súng bắn để giải quyết mâu thuẫn như tin đồn.

Chu tich xa bi Truong cong an ban: Chung toi la anh em than thiet
Ông Nguyễn Ngọc Thấu được đánh giá là một người có năng lực, làm tốt nhiệm vụ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Ông Thấu bắt đầu làm công an viên thường trực xã Nghi Quang từ năm 2004 rồi đi học trung cấp công an và được bầu lên làm Trưởng Công an xã. Theo ông Thanh, trong công việc ông Thấu là một người có năng lực, làm tốt nhiệm vụ, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Tuy nhiên vẫn có nhược điểm khi nóng nảy, khó kiềm chế.

Bà Phạm Thị Chín (vợ ông Thấu) xác nhận ông Nguyễn Ngọc Thấu từng bị kết án 12 tháng tù treo về tội “Gây rối trật tự công cộng” từ 19 năm trước. Còn việc chồng mình được xóa án tích hay chưa thì người phụ nữ này cũng không nắm rõ.

“Chắc là anh ấy đã xoá rồi. Đợt đó trên huyện họ làm cho. Xong về mới điều anh ấy đi làm. Trước đó thì anh ấy đi bộ đội rồi giải ngủ về sửa chữa điện tử rồi lên làm việc ở xóm. Mãi sau anh ấy đi học và phấn đấu nên được làm công an”, bà Chín nói.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI