Chủ tịch UBND TPHCM: Đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết đầm ấm, vui vẻ

11/01/2021 - 07:25

PNO - Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong vừa ký ban hành chỉ thị về chăm lo tết Tân Sửu năm 2021 cho người dân trên địa bàn thành phố.


UBND TPHCM nhận định, mặc dù đại dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển kinh tế của thành phố, gây áp lực lớn trong vấn đề đảm bảo an sinh xã hội và trật tự an toàn xã hội trong thời gian tới. Tuy nhiên, thành phố sẽ quan tâm thực hiện các chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân trong dịp tết, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui xuân, đón tết với tinh thần “an toàn, vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm”.

Người lao động khó khăn ở tỉnh Phú Yên vui mừng khi được hỗ trợ xe về quê ăn tết
Người lao động khó khăn ở tỉnh Phú Yên vui mừng khi được hỗ trợ xe về quê ăn tết

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương và các doanh nghiệp thuộc thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức gặp gỡ, thăm hỏi, tặng quà chăm lo tết phù hợp theo ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách với phương châm “lấy sức dân chăm lo cho dân” một cách thiết thực, ý nghĩa. Thực hiện tốt các chính sách bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội cho người dân; tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động; chi trả lương, thưởng sớm để người lao động chủ động mua sắm tết; phối hợp với các đoàn thể địa phương quan tâm, chăm lo, tổ chức thăm hỏi các đối tượng chính sách, gia đình khó khăn, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có tết đầm ấm, vui vẻ.

Yêu cầu các đơn vị tăng cường, giám sát và nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp thuộc địa bàn, kế hoạch trả lương, tiền thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho công nhân, người lao động; hỗ trợ kịp thời những doanh nghiệp gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 không có khả năng chi trả lương và tiền thường tết cho công nhân; không để xảy ra tranh chấp lao động tập thể, đình công, lãng công.

Chủ tịch UBND TPHCM yêu cầu Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách; tổ chức thăm hỏi, chúc tết các đối tượng chính sách, đơn vị vũ trang, lực lượng làm nhiệm vụ tết, các gia đình khó khăn do tác động của dịch COVID-19… Việc tổ chức các đoàn đi thăm phải gọn nhẹ, tránh phô trương hình thức gây phiền hà cho các đơn vị và gia đình chính sách.

Dự kiến, UBND TPHCM sẽ chi hơn 813 tỷ đồng để chăm lo tết Tân Sửu năm 2021.

Sơn Vinh

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI