Chủ quán cơm trả lại gần 300 triệu đồng cho người đánh mất

22/02/2020 - 14:13

PNO - Nhặt được số tiền lớn, anh Hiếu không cần suy nghĩ mà mang trả lại cho người đánh mất.

Ngày 22/2, UBND huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước cho anh Trần Đình Hiếu (ở ấp 2, xã Đồng Tiến), người có hành động đẹp nhặt được gần 300 triệu đồng nhưng không tham của rơi mà mang trả lại cho người đánh mất.

A Hiếu được biểu dương vì hành động đẹp
A Hiếu được biểu dương vì hành động đẹp

Trước đó, sáng 17/12/2019, anh Trần Đình Hiếu, chủ quán cơm Ông Già, ở ấp 3, xã Đồng Tiến, huyện Đồng Phú mở cửa quán để bán cơm thì phát hiện phía trước, bên hông quán có một giỏ xách sọc ca rô màu xanh trắng.

Qua kiểm tra bên trong, anh Hiếu phát hiện có 280 triệu đồng cùng một số vật dụng cá nhân không rõ của ai. Anh Hiếu lập tức báo Công an xã Đồng Tiến để tìm chủ nhân của số tài sản trên.

Qua xác minh, công an xã tìm được chủ sở hữu tài sản trên là anh Nguyễn Văn Tài (51 tuổi, ở quận Phú Nhuận, TPHCM). Chiều cùng ngày, trước sự chứng kiến của Công an xã Đồng Tiến, anh Hiếu trao lại 280 triệu đồng và một số vật dụng cho người bị mất.

Hành động đẹp của anh Hiếu đã có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua “Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt”.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI