Chồng tự dưng... tắc tị

13/09/2020 - 16:50

PNO - Tôi nghi do chúng tôi sinh hoạt liên tục nên chồng kiệt quệ...

Gần đây ông xã tôi gặp vấn đề lạ là… không xuất tinh được dù từ đó đến giờ bình thường. Chồng tôi không bệnh tật gì nên tôi nghi do trước đó anh ấy đi công tác dài ngày mới về nên chúng tôi sinh hoạt liên tục mà sinh chuyện… 

X.Sang (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn thân mến,

Thật ra có sự khác nhau to giữa “không xuất tinh” và “không xuất tinh được” nhưng để đơn giản sẽ gộp lại thành một.

Không xuất tinh, trước hết, do… không có gì để xuất. Chẳng hạn, tinh hoàn, công xưởng sản xuất tinh trùng, vì lý do nào đó bị hỏng chuyền, đóng cửa. 

Trường hợp thứ hai, không xuất tinh được do bị chặn hay thường gặp hơn do dòng tinh giở thói “đi ngang về tắt”. Phổ biến là chứng xuất tinh ngược, do xuất hiện một đường rò, khiến tinh dịch thay vì con đường tình ta đi xông ra ngoài, lại kéo rốc cả đám vào… bàng quang. Thủ phạm sau cùng, hiếm hơn, do trục trặc của hệ điều hành và vận hành xuất tinh.

Không đi sâu chi tiết, chỉ biết, hầu hết trăn trở đường ra tiền tuyến của dòng tinh trên là bẩm sinh, tức có từ hồi để chỏm hoặc muộn nhất từ lần mộng tinh hay ăn nằm đầu tiên; hiếm khi tìm đến mấy ông đầu hai thứ tóc. 

Chính thế, những ca tắc tị sau thời gian xuôi chèo mát mái thường được cho rằng do vấn đề tâm lý. Đa phần đó là tâm lý hụt hẫng của người đàn ông từ sự nhạt nhòa, đơn điệu, thậm chí bê trễ, nhàu nhĩ của người bạn đời.

Một tình huống khác, dòng tinh không thượng lộ được là kết quả từ một cuộc… đình công của hệ thống lao lực thái quá, tình tang liền tù tì không nghỉ trong thời gian ngắn. Giải thích dễ hiểu, sức người có hạn, tinh hoàn không kham nổi “deadline” cấp tập sinh tắc tị. Chỉ cần đương sự chịu giãn lịch một thời gian là guồng chạy tốt trở lại. 

Qua mô tả: ông xã bạn sức khỏe tốt, chỉ sinh biến gần đây, trước đó có liên hồi kỳ trận với vợ, nhất là cũng có chút ít tinh dịch làm vốn chứ không đến nỗi nặn không ra giọt nào, nên nhiều khả năng anh nhà chỉ đang rơi vào thế của một cuộc “bế quan” như đã tả. Bạn hẳn cũng có lỗi không nhỏ trong vụ “liền tù tì” của chồng, muốn khắc phục cần chút “hy sinh” của bạn, chẳng hạn như giảm độ nhạy của các đường cong, giảm độ xuyên thấu của trang phục phòng the…

Bác sĩ ĐỖ MINH TUẤN

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI