Chồng tôi nghiện game đến mức sẵn sàng bỏ vợ, chọn game

10/11/2022 - 09:00

PNO - Anh ấy nói trong game xưng vợ chồng là bình thường, ảnh còn nói giữa vợ và game nếu em cứ phá vậy anh ấy sẽ chọn game, bỏ vợ.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em lập gia đình tới nay được ba năm, bé trai đầu lòng mới mấy tháng tuổi. Chồng em mê game từ lúc chưa cưới, em tưởng có vợ con ảnh sẽ đỡ hơn, nhưng không, lấy vợ về ảnh cũng không lo đi làm cứ ôm máy chơi suốt.

Giờ ảnh không những chơi game mà còn quen mấy cô gái trên game. Không phải quen bình thường, mà là nói lời yêu đương mấy cô đó, rồi họ còn xưng hô với nhau vợ chồng.

Lần nào em bắt gặp mấy cuộc nói chuyện kiểu đó là em làm dữ, ngăn chặn không cho ảnh tiếp tục, nhưng ảnh không dừng lại mà còn có thái độ khó chịu, cáu gắt với em.

Anh ấy nói trong game xưng vợ chồng là bình thường, ảnh còn nói giữa vợ và game nếu em cứ phá vậy anh ấy sẽ chọn game, bỏ vợ.  

Hiện tại, chồng em đang chơi với một cô gái cũng đã có gia đình, quê ở rất xa. Em đã tìm biết số điện thoại và đã nói chuyện với cô ấy, mong cô ta suy nghĩ buông tha cho người đàn ông đã có gia đình, con cái. Nhưng cô ta vẫn cứ tiếp tục “vợ chồng” với chồng em.

Khi chồng em biết chuyện, ảnh rất bực tức, nói lần này thì không tha thứ cho em nữa, chia tay luôn. Sau đó chồng em dọn đồ về nhà mẹ ở.

Em rối quá, không biết nên xử lý chuyện này như thế nào. Em nghĩ hay là chấp nhận ly hôn, anh ấy đã không tôn trọng vợ con, giờ còn vì người trong game mà ly thân vợ nữa thì em cũng không còn biết nói sao. Chỉ là thương con em, bé còn nhỏ xíu...

Nhân An (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Nhân An thân mến, 

Nghiện game là một căn bệnh khó chữa, đòi hỏi chữa trị chuyên nghiệp mới dứt được. Đối với game thủ, khi đã mở máy cày game online thì tất cả mọi chuyện khác đối với họ là vô nghĩa. Kể cả chuyện ăn uống ngủ nghỉ, vốn là sinh tồn của bản thân, họ còn không coi trọng, huống gì chuyện buồn vui của người khác, nhất là khi người đó không cùng sở thích chơi game với họ. 

Không những vậy, một số game còn có tính năng giúp game thủ làm quen và “kết hôn” với nhau, nên người “ngoài đời” vẫn nghe họ nói chuyện gọi nhau là “vợ”, “chồng”, rất dễ sốc.

Thực tế, nhiều game thủ đã từ ảo đến thật, chia sẻ đam mê, chia sẻ tình cảm, trở thành cặp đôi. Chưa nói chuyện họ có vợ chồng thật với nhau hay không, chỉ nói người nghiện game dồn tất cả thời gian, tâm trí vào game rồi, phần dành cho người thân trong gia đình sẽ chẳng còn bao nhiêu, lại hao mòn dần khi niềm đam mê game hút cạn sức lực. 

Chồng em đã dọn đồ về nhà mẹ, mẹ chồng chắc chắn biết chuyện con trai bà nghiện game. Em cần kể hết mọi chuyện với mẹ chồng, nhờ mẹ chồng giúp đỡ. Nếu sửa chữa được là nhờ vào lúc này đây. Em cần kiên định, không nhượng bộ, không thể chấp nhận chuyện “chọn game, bỏ vợ”.

Có thể chồng em sau một thời gian dài chơi game đã mắc chứng “rối loạn chơi game” khiến người chơi tự cắt đứt các quan hệ gia đình, xã hội để tập trung ngày càng nhiều hơn vào game. 

Nếu cả gia đình đều nhận thấy tầm nghiêm trọng và nghiêm túc giúp chồng em cai game, có thể phải cần đến các trung tâm cai nghiện game, điều trị nội trú hoặc ngoại trú tùy theo đánh giá mức độ nghiện của chồng em. Việc em nói chuyện với “vợ game” của chồng em cũng là một cố gắng, nhưng khó mà thay đổi được gì, vì bản chân cô gái kia cũng đang là game thủ như chồng em.

Cần tập trung vào chồng em, từng bước dần đưa chồng em ra khỏi thế giới ấy, trở về với cuộc sống thực và những mối quan hệ thực. Đây là một bệnh lý cần sớm chữa trị nếu không muốn anh ấy thành gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Chuyện ly hôn hay không em sẽ tính toán, quyết định sau khi đã nỗ lực chữa chứng nghiện game cho chồng. Em cố gắng lên nhé. Chúc em thành công. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI