Chồng thương vợ dù biết một bé sinh đôi không là con mình

03/03/2016 - 07:55

PNO - Lúc đưa vợ đến trung tâm, người chồng vẫn luôn thể hiện sự quan tâm và yêu thương mặc dù tâm lý đang bị sốc nặng.

Trước Tết Nguyên đán 2016, Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội tiếp nhận người đàn ông tên Mạnh (34 tuổi, quê Hòa Bình) dắt theo 2 cháu bé sinh đôi, cùng người chị gái đến kiểm tra huyết thống.

Anh Mạnh cho biết, bản thân không muốn đến trung tâm nhưng vì sức ép từ phía gia đình, hàng xóm, bạn bè nên người chị gái đã phải “áp tải” anh đến làm các kết quả xét nghiệm cho ra nhẽ sự việc.

2 năm trước, vợ anh Mạnh sinh đôi nhưng khi lớn lên cháu bé lại khác nhau hoàn toàn. “Đặc biệt là ở mái tóc: một bé tóc rậm, xoăn, bé kia tóc thẳng, lưa thưa" – anh Mạnh kể.

Người ngoài nhìn vào đều nhận xét đó không phải là 2 chị em của nhau, bản thân anh Mạnh cũng có linh cảm không hay về chuyện này nhưng do tin tưởng vào vợ nên không nghĩ đến chuyện đi kiểm tra.

Chòng thuong vọ dù biét mọt be sinh doi khong la con minh
Bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội.

Tuy nhiên, kết quả kiểm tra cho thấy chỉ có một cháu bé là con của anh Mạnh còn cháu kia là con của người khác với 9 cặp gen khác với người chị song sinh.

Để làm sáng tỏ vấn đề, nhân viên của trung tâm khuyên anh Mạnh đưa vợ mình đến để làm thêm các xét nghiệm vì có thể xảy ra quá trình nhầm lẫn trẻ khi sinh ở bệnh viện. Nhưng kết quả lại thật bất ngờ, 2 cháu bé song sinh đều là con của vợ anh Mạnh. Như vậy, vợ anh Mạnh đã quan hệ tình dục với 2 người đàn ông trong thời kỳ rụng trứng.

"Lúc đưa vợ đến trung tâm, người chồng vẫn luôn thể hiện sự quan tâm và yêu thương. Khi nhận kết quả cuối cùng, gương mặt anh chỉ bộc lộ sự đau đớn tột cùng, và cũng không nói thêm lời nào. Người phụ nữ từ đầu tới cuối cứ lặng lẽ làm theo mọi lời hướng dẫn, không thể hiện chút cảm xúc nào" - bà Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền Hà Nội kể.

Bà Nga cho biết thêm, kết quả bình thường cho thấy 2 cặp gen không tương đồng là có thể kết luận không có quan hệ huyết thống. Nhưng anh Mạnh có tới 9 cặp gen không tương đồng với 1 trong 2 cháu bé.

GS.TS Lê Đình Lương - Tổng thư ký Hội Di truyền học Việt Nam, Cố vấn khoa học của Trung tâm phân tích AND, người trực tiếp làm xét nghiệm cho anh Mạnh chia sẻ, đây là sự việc rất hiếm gặp.

Trên thế giới mới chỉ ghi nhận 10 trường hợp tương tự. Nhưng ở trung tâm nơi ông Lương công tác thì đây là lần thứ 2 xuất hiện điều này.

“Quá trình này rất hy hữu nhưng cũng rất đơn giản. Một người phụ nữ quan hệ tình dục với 2 người đàn ông khác nhau trong thời gian họ rụng trứng. Người phụ nữ cũng “rụng” hai quả trứng và “con giống” của mỗi người đàn ông lại “tấn công” một quả trứng khác nhau. Hai quả trứng này đều thụ thai khiến người mẹ mang thai đôi trong khi mỗi con lại mang gen của một ông bố khác nhau” – GS Lương nói.

Xuân Thành

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI