Chồng thích ra vỉa hè ngồi

03/10/2021 - 09:52

PNO - Chị hãy suy nghĩ theo hướng tích cực, rằng đó là biểu hiện cho tinh thần trách nhiệm của người chồng ham làm lụng, có trách nhiệm với khách hàng.

Chị Hạnh Dung mến,

Chồng tôi có cửa hàng xe máy lớn trong quận nên thu nhập của chúng tôi lâu nay cũng vững. Dịch bệnh, tiệm phải đóng cửa mấy tháng nhưng không ảnh hưởng lắm tới đời sống gia đình. Vậy nhưng khi thành phố vừa cho mở cửa, chồng tôi lập tức nói "hết Cô Vy rồi", và mở đón khách ngay.

Thợ thuyền hầu hết về quê chưa lên, một mình anh xoay vần từ sáng sớm tới tối mịt, khẩu trang lỏng lẻo. Hôm nay chúng tôi cãi nhau. Tôi nói chưa cần tiền thì làm gì phải vội, một ngày thành phố vẫn mấy ngàn ca nhiễm, mình chưa đói thì đóng cửa chống dịch đã.

Chồng tôi không nghe, anh nói bây giờ chưa đói, mai mốt sẽ đói. Tôi đoán anh chán ở lì một chỗ trong phòng xem ti vi nên mới đòi ra vỉa hè ngồi va chạm với bao người như vậy. Nhà tôi vừa có con nhỏ, vừa mẹ chồng già yếu, tôi lo quá mà chẳng biết nói thế nào cho anh nghe.

T.T (Q. Tân Bình, TPHCM) 

Chị T.T thân mến,

Thật vui khi đọc được một thông tin nhẹ nhàng, rằng có gia đình giữ được đời sống ổn định trong thời gian giãn cách dài. Chắc chị cũng biết, thời gian qua, cuộc sống của nhiều nhà lâm vào cảnh lao đao, thiếu thốn. 

Phải chăng chính những thông tin này và tính lo xa khiến chồng chị, người chủ gia đình, trụ cột kinh tế của cả nhà, lập tức muốn bắt tay vào việc, để cảm thấy có thể mau chóng làm gì đó, lấy lại được sự bình tâm, bình an?

Phụ nữ chúng ta hay suy diễn mọi việc theo cảm giác của mình, đôi khi bỏ qua cả những dữ liệu khác như tính cách, cảm xúc, hoàn cảnh của chồng. Càng tệ hơn khi chúng ta gán cho hành động của bạn đời những mục đích... không tốt.

Tâm lý buồn chán, bức bí vì ở nhà lâu chắc ai cũng có, nhưng Hạnh Dung nghĩ đấy không phải là lý do chính để chồng chị ra ngoài làm việc. Chị hãy suy nghĩ theo hướng tích cực, rằng đó là biểu hiện cho tinh thần trách nhiệm của người chồng chăm làm, ham việc, muốn phục vụ khách hàng càng sớm càng tốt, muốn giữ khách cho lâu dài... Nghĩ thế, chắc chắn chị sẽ thương anh hơn.

Trong trường hợp anh và gia đình chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chị nên cố gắng thuyết phục anh đợi thêm một thời gian nữa, đây là lý do dễ được chấp nhận.

Nếu vẫn không thuyết phục được anh, chị hãy nhắc nhở anh cẩn trọng khi tiếp xúc với khách hàng, giữ khoảng cách, trang bị thêm kính chống giọt bắn, đeo khẩu trang loại tốt, thường xuyên sát trùng tay... Khi anh về nhà nhắc anh khử khuẩn, xông họng, thay quần áo.  Kể cả khi anh và cả nhà đã tiêm 2 mũi thì những cẩn thận này vẫn luôn cần thiết.

Đừng càu nhàu, đừng trách móc, cứ nhẹ nhàng, kiên nhẫn nhắc anh, hãy giúp anh hiểu rằng chị chỉ vì sự an toàn của trẻ nhỏ và người già trong nhà, lo cho gia đình, giống như anh mà thôi.

Mong sao sự khéo léo của chị giúp không khí căng thẳng trong nhà tan nhanh.

Thân mến.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn  gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” trên trang phuonuonline.com.vn hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI