Chồng không ghen, cũng lo

09/03/2024 - 17:43

PNO - Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

Trong chuyến đi công tác tại Khánh Hòa, khi vừa đăng bức ảnh “check-in” điểm đến, Ngọc bất ngờ thấy người yêu cũ nhắn tin: “Anh đang ở cùng thành phố với em đấy. Có thời gian không, anh đưa em đi ăn”. Đọc tin nhắn, người đàn bà 38 tuổi bỗng xôn xao…

Cô và người cũ đã từng là mối tình thật đẹp, chia tay trong hòa bình vì khoảng cách địa lý quá xa. Ngọc đồng ý gặp người cũ, vì phần nào cô cũng muốn… chọc cho chồng ghen.  Bao lâu nay, chỉ có cô ghen với chồng chứ chồng cô chưa bao giờ sợ mất vợ.

Gặp người cũ, Ngọc kể cho bạn nghe nhiều về chồng mình, tự hào về việc vợ chồng hòa hợp. Người cũ của Ngọc cũng kể cho cô nghe về cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô vợ trẻ hơn 5 tuổi. Ngọc vui vì mình có thêm một người bạn tốt.

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

Về nhà, đợi đến nửa đêm, cô mới nói với chồng, trong lời nói có cả sự chờ đợi: “Anh biết em gặp lại ai khi ở Khánh Hòa không? Là người yêu cũ đấy. Chúng em đã đi ăn rồi đi cà phê nói chuyện nữa”. Nhưng khác với tưởng tượng của Ngọc, chồng cô chỉ khựng lại một chút, dừng tay rồi nói: “Ừ, anh biết rồi”, xong lại tiếp tục công việc trên máy tính.

Phản ứng của chồng điềm nhiên quá, khiến Ngọc chưng hửng. Sự lâng lâng và niềm vui từ cuộc hẹn với người cũ không còn, thay vào đó là sự thất vọng vì nghĩ rằng chồng chẳng yêu cô nên đâu có ghen tuông gì. “Anh, cái thái độ của anh vậy là sao? Anh không sợ em yêu lại người cũ à? Anh có thật sự quan tâm em không? Không hề sợ mất vợ luôn? Chắc vợ yêu người khác cũng không vấn đề gì nhỉ?”. Ngọc nói một tràng dài, rồi cô quay lưng nằm một góc, gạt mạnh cánh tay của chồng đang cố chạm vào tay mình. Cô khóc.

Trong đầu cô tự động dẫn đến rất nhiều ký ức về việc cô ghen tuông với đồng nghiệp của chồng, lúc nào cũng sợ mất chồng, thấy bất kỳ cô gái nào ở cạnh chồng cũng có thể là người thứ ba…

Cô đã nghĩ rằng, kết hôn 15 năm, ít nhất mình cũng có 1 lần làm cho chồng ghen. Lâu lắm rồi, cô không còn cảm nhận được những sự rung động và khao khát từ chồng nữa. Cuộc sống vợ chồng cứ bình lặng, nhàn nhạt. Thi thoảng, vì thấy lặng quá mà cô còn sợ chồng cô đang nồng nàn với ai khác. 

“Em sẽ yêu người khác cho anh xem. Em sẽ tìm lại những cảm xúc đã đánh mất. Anh cứ làm việc tiếp đi. Em không cần” - Ngọc thậm chí còn chẳng hiểu mình đã nói ra những lời gì trong lúc tức giận nữa. Chồng Ngọc bật cười: “Em thử nghĩ xem, vì sao anh không ghen?”. “Vì anh không yêu em” - Ngọc bất giác gằn từng từ.

“Anh không ghen, vì anh rất tin em. Dù không nói ra, anh thấy từ trước đến nay, em luôn biết cách đặt giới hạn với những người đàn ông khác. Không những tin em mà anh còn tin vào gia đình mình. Chúng ta đang có hạnh phúc không gì có thể sánh nổi, em không thấy sao? Chẳng lẽ em có thể đánh đổi gia đình này vì điều gì khác?” - chồng Ngọc rất nghiêm túc.

Rồi anh nói, ghen tuông và kiểm soát chỉ làm người kia lẫn chính mình mệt mỏi chứ đâu thể nói rằng vì yêu. Anh muốn những giây phút ở bên nhau bình yên chứ không phải là cãi cọ, giận dỗi vu vơ. “Anh tin rằng mình đã có tình yêu trưởng thành, hiểu nhau hơn cả chữ yêu” - anh khẳng định.

Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock
Ảnh mang tính minh họa - Shutterstock

Ngọc chưa bao giờ thấy chồng nói nhiều như thế, nhưng lời nào anh nói cũng khiến cô xao xuyến. Trái tim cô ngân lên giai điệu ngọt ngào. Cô không biết chồng nói thật hay không, nhưng cô biết đó là những lời nói đúng.

Ngọc lớn lên trong một môi trường mà cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi. Nhưng may mắn, cô đã lấy được người đàn ông chín chắn, luôn cho cô những câu trả lời đúng. Bất cứ khi nào cô ghen tuông, nóng nảy, anh lại giống như cơn gió mát lành vỗ về. 

Lúc này, cô lại có thêm một bài học khác thật quan trọng: ghen không phải là biểu hiện của tình yêu. Ở bên nhau bình yên mới là điều quan trọng nhất. Ngọc dụi đầu vào chồng: “Thôi được rồi, em cũng sẽ học cách bớt ghen lại, vì mỗi lần ghen mệt lắm”. 

Linh Nguyễn

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Quang 10-03-2024 13:25:39

    Oh. Ck bận nói thật đấy, vì tôi cũng vậy, tôi ko ghen vk ko phải ko yêu vk, mà là tôi tin tưởng vào vk mình, ngược lại vk tôi lại ghen nhue hoạn thư. Rồi cũng suy nghĩ y như bạn. Nhưng thật ra tôi nói thật, Dù vk tôi chỉ ở nhà, ko đẹp, ko giàu, áo quần, tóc tai đơn giản nhưng dù có là người phụ nữ đẹp tới nhường nào, giàu có hay nổi tiếng tới nhường nào, cũng đừng hòng xen vào đc tình cảm của tôi dành cho vk mình. Ko ai hiểu suy nghĩ của ck bạn hoen tôi vì chúng tôi có cùng cảm giác và suy nghĩ. Vấn đề ở đây là bạn và vk tôi đều tạo cho chúng tôi cảm giác an tâm, tin tưởng tuyệt đối, cái này phải nói là chúng tôi may mắn vô cùng khi có được người vk như vậy và chúng tôi trân trọng khi có được may mắn đó. Nên hãy yên lòng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI