Chồng giúp tôi bình tĩnh tự cách ly tại nhà

14/03/2020 - 10:45

PNO - Tôi hoang mang khi biết mình phải tự cách ly tại nhà để phòng dịch do đi dự đám cưới ấy. Rất may, chồng tôi lại bình tĩnh, từng bước dìu tôi bước vào những ngày khó khăn...

Khi biết tin mình thuộc đối tượng cần phải tự cách ly trong vòng 14 ngày để phòng chống sự lây lan của dịch COVID-19, tôi rất hoang mang. Trước đó, tôi đi dự đám cưới con gái của bạn thân và ngồi chung mâm với người bà con chú rể. Người này đi chung chuyến xe với một hành khách đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Khi tiệc sắp tàn, cán bộ y tế sở tại đến thông báo và yêu cầu lập danh sách tự cách ly tại nhà để theo dõi khiến nhiều người lo lắng, tôi không phải là ngoại lệ. Mặc dù biết tình hình dịch có diễn biến phức tạp nhưng chưa bao giờ tôi tưởng tượng ra mình lại rơi vào tình huống này.

Đám cưới của cô dâu ở Hải Phòng bị hoãn do cô dâu phải đi cách ly vì đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid 19. Ảnh từ Internet
Đám cưới của cô dâu ở Hải Phòng bị hoãn do cô dâu đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhiễm Covid 19. Ảnh từ Internet

Câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu, nếu tôi phải cách ly như thế thì ai lo cơm nước, nhà cửa, con cái vì từ trước đến giờ một tay tôi lo liệu. Chồng sẽ phải xoay xở ra sao khi vợ nằm một chỗ mà gia đình nội ngoại đều ở xa.

Từ khi dịch bùng phát, gia đình tôi rất chú ý đến cách khâu phòng dịch, đi làm rồi về nhà và hạn chế đến nơi đông người. Dù vậy đám cưới con của bạn thân thì tôi không thể không đi. Nhà gái cũng đã tinh giản hết sức, mời khách hạn chế nhưng không tránh được tình huống ngoài ý muốn.

Trái với sự lo lắng của tôi, chồng tỏ ra khá bình tĩnh khi biết tin, anh ấy phân tích tôi thuộc đối tượng F3 cần phải cách ly để đảm bảo an toàn tránh nguy cơ lây nhiễm. Tôi gọi điện đến cơ quan để xin phép nghỉ 14 ngày để thực hiện cách ly theo quy định.

Nghĩ đến đống công việc cần phải giải quyết, việc nhà sẽ rối lên khi hai đứa con đang nghỉ học, tôi bải hoải chân tay. Nhưng chồng bảo: “Làm việc cả đời mà em, lo lắng chỉ mệt thêm. Anh sẽ xin nghỉ phép để chăm con và lo cho em. Điều quan trọng là em phải lạc quan, giữ gìn sức khoẻ”.

Nghe chồng nói thế, tôi cũng yên tâm phần nào dù trong lòng hồi hộp khó tả. Vốn làm việc luôn chân luôn tay, giờ phải ngồi một chỗ trong thời gian dài, tôi nghĩ sẽ rất bức bối khó chịu.

Chồng tìm hiểu các hướng dẫn tự cách ly của bộ y tế rồi chuyển toàn bộ đồ đạc sang phòng con, chỉ giữ lại những thứ cần thiết ở phòng ngủ để tôi ở một mình. Anh còn cẩn thận sát khuẩn hết toàn phòng, đồ dùng cá nhân của tôi được để riêng kể cả bát đũa, ly uống nước. Chồng chuẩn bị nhiệt kế và phiếu ghi chép để tôi tự đo thân nhiệt rồi ghi kết quả hàng ngày.

Mỗi bữa ăn, thay vì ăn cùng gia đình như mọi khi, chồng bưng thức ăn tận phòng cho tôi với chế độ dinh dưỡng riêng. Các món ăn đều cho nhiều gia vị như tỏi, gừng… Buổi sáng tôi uống nước cam đều đặn để tăng sức đề kháng.

Các món ăn anh nấu nêm gia vị chưa chuẩn lắm nhưng tôi vẫn cảm thấy ngon, bữa nào cũng cố gắng ăn cho hết phần. Vì tôi biết, đối với một người rất ít khi vào bếp như chồng tôi mà lục đục tìm hiểu, nấu nướng như thế thật không dễ dàng.

Tôi phải cách ly tại nhà do vô tình tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid 19 tại đám cưới con gái của bạn thân. Ảnh minh hoạ
Tôi phải cách ly tại nhà do vô tình tiếp xúc với người nghi nhiễm Covid 19 tại đám cưới con gái của bạn thân. Ảnh minh hoạ

Mới tự cách ly được vài ngày, tâm trạng của tôi khá ổn dù không rời khỏi phòng nửa bước. Các con ở phòng ngoài thường gọi video để nói chuyện với mẹ, chỉ có chồng tiếp xúc với tôi.

Trước đó, tôi cứ tưởng tượng mình sẽ nằm bẹp trên giường để chờ đợi nhưng đến khi thực sự cách ly, tôi vẫn có thể tranh thủ làm việc tại nhà trên máy tính để giải quyết công việc ở cơ quan và gửi báo cáo online cho sếp.

Thậm chí, tôi còn thấy hiệu quả cao lên do được tập trung làm việc. Nhờ sự động viên và chăm sóc của chồng hàng ngày, tôi thấy việc cách ly không quá khó như tôi nghĩ.  

Với diễn biến sức khoẻ tốt, tôi tin tưởng mình sẽ không sao. Đúng như chồng nói, tinh thần rất quan trọng, cứ vui vẻ, bớt lo lắng và tin tưởng vào điều tốt đẹp thì mọi khó khăn sẽ trôi qua dễ dàng.

                                                                                                        Thuý Vy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI