Chồng ghen với sếp Tây

06/12/2022 - 06:23

PNO - Chị làm việc với sếp tây, chồng chị ghen tuông ra mặt. Sự vất vả cộng với cơn ghen triền miên của chồng khiến chị mệt mỏi. Chị nộp đơn nghỉ việc.

Lục tung khắp mọi ngóc ngách internet tìm kiếm công việc mới, gửi đơn nhiều nơi, chờ mãi vẫn chưa nhận được phản hồi, chị lo lắng nghĩ đến việc chi tiêu khi thất nghiệp. 

Mấy ngày sau, đang chuẩn bị đến trường đón con, chị nhận được cuộc gọi mời phỏng vấn cho vị trí trợ lý giám đốc. Trước đây chị là nhân viên văn phòng, lo giấy tờ sổ sách cho mảng quảng cáo. Công ty cũ có quỹ hỗ trợ kiến thức, nhân viên được chi trả toàn bộ học phí nếu chịu học thêm. Chị đăng ký học 1 ngoại ngữ của khu vực Bắc Âu. Học cho biết vậy thôi, không ngờ, vốn kiến thức này có thể giúp chị tìm được việc làm.

Cô thư ký tiếp nhận hồ sơ, hỏi một số điều cơ bản rồi đưa chị đến gặp giám đốc. Ông giám đốc nói chậm và phát âm rõ ràng, dễ nghe. Chị được nhận với mức lương thử việc gấp đôi lương cũ. Sau tháng thử việc, lương chính thức tăng 30%. Đúng là trong rủi có vận may. Chị phóng xe nhanh về nhà, hồ hởi khoe với chồng. Chồng hỏi vu vơ vài câu rồi “chốt” bằng thắc mắc: “Giám đốc khoảng bao nhiêu tuổi?”. Chị thật thà khen ông ấy còn trẻ, tướng cao ráo, rất đẹp trai, đoán chưa quá 50. Anh sa sầm nét mặt, đứng dậy đá cái ghế rồi bỏ xuống nhà sau.

Nhiệm vụ chính của chị là thông dịch cho giám đốc và các đối tác người Việt. Chị rất thích công việc này. Lương cao, đi nhiều, được ăn mặc đẹp. Ông chủ lịch sự và tốt bụng. Biết nhà chị tiện đường, ông bảo tài xế ghé đón chị đi cùng. Vì chuyện này nên chồng chị ghen tuông ra mặt. Anh buộc vợ tìm lý do từ chối sự đưa rước. Anh chở vợ đi làm vào mỗi sáng. Buổi chiều, khi đón vợ, anh cố tình chở 2 đứa con theo, ngầm thông báo với “địch thủ” rằng chị đã chồng con đề huề. 

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

 

Anh còn săm soi giá áo váy mới, ngầm đoán chị tự mua hay có ai đó tặng. Anh cự nự vì vợ chưng diện và trang điểm kỹ. Giải thích thế nào anh cũng không chịu, chị bực mình bảo anh ghen vớ vẩn. Chị chỉ mong kiếm được nhiều tiền lo cho con, có phải son trẻ 1 mình đâu mà nghĩ đến ông chủ. Người ta dân Tây, lịch sự với phụ nữ thế thôi, chẳng có ý gì.

Chị càng giải thích, anh càng nghĩ vợ đang ca ngợi ông chủ mới. Vợ chồng ngày nào cũng xung đột, với những lý do quanh quẩn anh tự nghĩ ra. Cuối cùng, anh đề nghị chị nghỉ việc. Chị quát ầm lên, anh có điên không, thời buổi này kiếm được việc làm đâu có dễ. 

Công việc trợ lý bước sang tuần thứ ba. Việc thông dịch không dễ như ban đầu, thỉnh thoảng có những cuộc bàn bạc hợp đồng dùng nhiều từ chuyên ngành, nên đêm nào chị cũng phải thức khuya đọc tài liệu. Sự vất vả cộng với cơn ghen triền miên của chồng khiến chị mệt mỏi. Chị nộp đơn nghỉ việc.

Giám đốc gọi điện hỏi nguyên nhân, nếu vì lương thấp thì có thể thương lượng tăng thêm. Chị vội vàng bảo lý do xuất phát từ gia đình, chị bận chăm sóc con cái. Vừa nói đến đây, anh nhào tới giật phăng điện thoại, đập nát. Lần thất nghiệp này của chị chắc kéo dài hơn. Chị không biết tìm việc gì ở đâu, để ông chồng yên tâm cho vợ đi làm. 

Việt Quỳnh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI