Chồng cứ nằng nặc đòi gặp mối tình đầu của tôi

16/07/2022 - 09:04

PNO - Anh hỏi cả em gái em xem những chuyện yêu đương hồi đó của em ra sao, rồi so sánh tỉ mỉ từng chi tiết coi thử em kể có đúng không, có giấu giếm gì không.

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Em thấy các chị em bạn thường hay trách móc, kiểu như: “Lão chồng nhà tao là chúa quên đón con”; “Bao nhiêu lời hứa trước khi cưới chồng tớ quên tuốt tuột”… Em thì có nỗi khổ tâm khác hẳn: Chồng em nhớ hết, nhớ cẩn thận từng chi tiết, đặc biệt là những chuyện mà anh ấy không ưng ý. 

Hồi xưa em từng có mối tình đầu lãng mạn kiểu sướt mướt, chưa yêu đương gắn bó gì sâu sắc nhưng cũng bao nhiêu đêm nghĩ về người ta, thầm thương trộm nhớ đến phát khóc. Chuyện đó không đi tới đâu, lúc yêu chồng em, em chỉ kể cho anh nghe như một cách tự giễu mình, vậy mà anh nhớ. 

Cách đây ít lâu, bạn em vô tình nhắc tới tên người đó trên Facebook, thế là chồng em bắt đầu “mở phim” chiếu lại. Anh nhắc lại từng chi tiết, hỏi em có còn thầm thương trộm nhớ như ngày xưa. Anh đoán là em thế nào cũng tìm gặp, hỏi em đã gặp người đó chưa.

Anh hỏi cả em gái em xem những chuyện yêu đương hồi đó của em ra sao, rồi so sánh tỉ mỉ từng chi tiết coi thử em kể có đúng không, có giấu giếm gì không. Em thấy mình còn không nhớ kỹ bằng anh nữa đó. Rồi anh nói em hẹn gặp người đó, cho anh đi cùng em tới gặp gỡ nói chuyện “cho vui”! 

Trời đất ơi, từ thuở xưa lắc xưa lơ tới giờ em chưa hề giáp mặt người ta, tự nhiên bây giờ hẹn gặp là sao? Em bảo không được, thì anh nói có gì em mới giấu, chứ không có gì thì gặp gỡ có sao đâu. Em thật mệt mỏi. Làm sao để ổng đừng gặp gỡ, chuyện trò gì cả hả chị? 

Thảo Ly (TP.HCM)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Em Thảo Ly thân mến, 

Vậy là chồng em ghen đó. Ghen tuông là phép lũy thừa, mình càng cố gắng giải thích, cố gắng thuyết phục rằng không phải vậy, người ta càng nhân tầng tầng lớp lớp nỗi nghi ngờ lên. Những chuyện xảy ra trong quá khứ đã xa xôi, bây giờ càng kể càng sai, càng nhiều chi tiết không trùng khớp. Tốt nhất là em tỏ rõ thái độ: Em không liên quan gì đến chuyện đó, người đó nữa. 

Nhưng nếu chồng em khăng khăng muốn gặp người ta? Trong trường hợp này, em cần xem xét lại có lý do nào đặc biệt mà chồng em khăng khăng đưa ra yêu cầu ấy không? Nếu có chuyện hiểu lầm giữa vợ chồng em, nên giải quyết trước với nhau cho rõ ràng.

Trong trường hợp đó chỉ là một ý thích kiểm soát, đánh giá của chồng, em bảo anh ấy cứ việc hẹn gặp mà không cần có em, em không gặp, vì em không có liên quan.

Em cứ thẳng thắn nói chuyện với chồng, một cách nghiêm túc cũng được, thêm vô chút hài hước cũng được, rằng chuyện đó em đã cho qua từ lâu, chuyện thuộc về quá khứ, người ta nào biết em là ai. Nếu anh muốn gặp gỡ, nói chuyện, anh nên gặp với tư cách nào khác.

Em cố gắng khoanh vùng câu chuyện lại trong quá khứ, đừng để nó lan sang, ảnh hưởng tiêu cực đến hiện tại, khiến anh ấy suy diễn về cách sống, tình cảm của vợ chồng.

Người có “máu ghen” hay nhìn chỗ nào cũng thấy nghi ngờ, em cẩn thận chuyện ăn mặc, đi đứng, bạn bè, đừng tạo thêm những lý do khác. Vẫn biết là khó chịu, nhưng mục tiêu của mình là gìn giữ gia đình, phải không em?

Đời sống hôn nhân của vợ chồng em mới là phương thuốc lâu dài để chữa bệnh “nhớ lâu thù dai” của chồng. Cần xây dựng một lòng tin vững chắc giữa hai người, thẳng thắn với nhau, thành thật và yêu cầu sự thành thật từ chồng, thể hiện lòng tin vào chồng và tình yêu với gia đình.

Em là người hiểu chồng hơn ai hết, nếu thấy tác động của mình chưa đủ, em có thể nhờ ngay chính cô em gái của em, để kể cho anh ấy nghe những điều khiến anh ấy an tâm, bớt suy nghĩ, tưởng tượng.

Chúc em chung sống hòa bình hạnh phúc cùng ông chồng đặc biệt của mình nhé. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI