Tôi cảm giác mình đã bị phản bội lần thứ hai và thật khó để vượt qua

10/09/2022 - 13:47

PNO - Hãy cho chính mình, cho chồng, cho gia đình mình một cơ hội để hạnh phúc: tin vào những điều đang có là thật, là tốt đẹp, và vun đắp nó.

Em chào chị Hạnh Dung.

Chuyện xảy ra cách đây một năm rưỡi, em phát hiện chồng em có mối quan hệ với người phụ nữ khác. Vợ chồng em sống xa nhau, em tin tưởng chồng 100%, anh là người có trách nhiệm với gia đình, cha mẹ hai bên.

Em đã rất tuyệt vọng, nhưng vì con cái, gia đình, và vẫn tin chồng. Đến mức chồng em nói chỉ là tán tỉnh chém gió chứ chưa hề có tình cảm hay vượt quá giới hạn, em cũng tin. Em đã cố vượt qua nỗi đau để tha thứ được gần một năm.

Em đã không suy nghĩ gì, và hai vợ chồng vẫn vui vẻ sống. Tuy nhiên, gần đây em phát hiện một vài chi tiết làm em suy nghĩ rất nhiều (em cũng đang có bầu bé thứ hai).

Em nghĩ chồng em đã có tình cảm với người đó, và sau khi em tha thứ thì chồng em vẫn chưa dừng lại, vẫn tiếp tục mãi cho đến khi chúng em gần sống chung.

Hiện tại thì em chắc chắn chồng em đã dừng lại, nhưng lòng em luôn cảm giác em đã tiếp tục bị lừa dối, giống như bị phản bội lần hai vậy. Em luôn đặt câu hỏi, kéo dài vậy thì tình cảm của họ đã đến đâu? Đã vượt quá giới hạn chưa? Nó làm em mệt mỏi. Em phải làm sao ạ?

Phan Thị Thu Hồng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Em Thu Hồng thân mến,

Cái đang làm khổ em chính là "cảm giác" đó em. Người ta bảo rằng "Mắt không thấy thì tim không đau". Thế nhưng, khổ nỗi là mắt thật của em thì không thấy, nhưng em cứ để đôi mắt của "cảm giác" dẫn dắt bằng sự tưởng tượng, thắc mắc, lo lắng, hành hạ chính bản thân mình.

Có một chuyện thế này, em buộc lòng phải chấp nhận để có thể nhẹ nhàng hơn với chuyện đã xảy ra trong quá khứ: vì vợ chồng em sống xa nhau, thời gian đó em có con nhỏ, có thể có những bận rộn nào đó, và đó là một trong những nguyên nhân khiến chồng em có một chút say nắng bên ngoài.

Em đã chọn tin tưởng, sao lại không tin cho trót? Nhất là khi bây giờ em tin rằng chồng đã dừng lại. Điều đó có nghĩa chính xác là chồng em chỉ có những chuyện lạc lòng nho nhỏ do quá cô đơn, buồn, khi sống xa vợ con, và sự lạc lòng đó đơn giản chỉ là những cuộc trò chuyện cho bớt thời gian trống mà thôi.

Giờ đây em và con đã lấp đầy và làm đủ cuộc sống của anh ấy, nên anh ấy nhẹ nhàng dứt bỏ được, không để lại hậu quả gì. Chuyện còn một chút dây dưa nào đó có thể chỉ vì những khó xử của người trong cuộc, khi phải nói lời phũ phàng, cắt đứt mọi việc ngay lập tức. Sự tự ái của đàn ông khiến họ phải tìm cách rời bỏ một cách nhẹ nhàng, không gây tổn thương, thậm chí không gây những cú sốc có thể làm hại đến chính mình và gia đình mình.

Hạnh Dung đang đưa ra cho em những lời giải thích về sự việc trong quá khứ, để em có thể dựa vào đó mà thay đổi cảm giác của mình. Nghĩa là sự việc hoàn toàn có thể giải thích được, và sẽ rất tốt nếu em chọn tin vào nó.

Nó có thể đúng, cũng có thể không hoàn toàn chính xác như vậy, nhưng điều quan trọng là Hạnh Dung muốn em nắm lấy, tin vào những điều đó để mà nghĩ tới hạnh phúc đang có hôm nay và ngày mai.

Hãy cho chính mình, cho chồng, cho gia đình mình một cơ hội để hạnh phúc: tin vào những điều đang có là thật, là tốt đẹp và vun đắp nó, gìn giữ nó, làm cho nó luôn tròn đầy, êm ả, em nhé. Nhất là khi em đang có bầu, hãy để bé được nuôi dưỡng bên trong con người em và cả khi bước ra đời, bằng sự bình an, vui vẻ của người mẹ.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI