Chọn nội thất hợp hướng để nhận may mắn

03/09/2019 - 12:12

PNO - Chúng ta có nên đặt bàn kim loại hay gỗ trong phòng khách? Đá hình vuông hay đá hình tròn sẽ hợp hơn trong trang trí phòng? Bàn ăn nên là bàn góc cạnh hay bàn tròn?

Những câu hỏi tương tự sẽ được “giải mã” nếu bạn hiểu nguyên tắc chọn nội thất theo phong thủy hướng phòng. Trong phong thủy, chất liệu và hình dáng một vật dụng có những ý nghĩa năng lượng đặc trưng, phù hợp hoặc không phù hợp trong một không gian nhất định. 

Phòng hướng đông 

Căn phòng hướng đông mang yếu tố mộc. Bạn có thể chọn vật dụng với hình dáng đa dạng từ hình vuông, hình chữ nhật, có dải lượn sóng hoặc hình những viên đá tự nhiên. Nên tránh đồ vật có quá nhiều điểm nhấn hình tròn hoặc hình tam giác có đỉnh góc nhọn trong căn phòng hướng đông. 

Chon noi that hop huong de nhan may man
 

Chất liệu nội thất phù hợp nhất là gỗ. Bạn có thể chọn chất liệu mặt kính, ngói thô, dây thừng để tạo năng lượng tốt cho phòng. Tránh đặt quá nhiều vật liệu bằng kim loại trong căn phòng này. 

Phòng hướng đông nam

Đồ vật có hình chữ nhật, hình vuông hoặc lượn sóng rất thích hợp với căn phòng hướng đông nam. Không nên đặt đồ vật có hình tam giác hoặc hình dáng quá nhiều góc cạnh trong căn phòng này.

Chất liệu phù hợp cho nội thất phòng hướng đông nam là gỗ, đá thiên nhiên hoặc làm từ đất nung, mặt gương, các vật liệu tự nhiên như sợi đay, gai… 

Phòng hướng nam 

Phòng hướng nam mang yếu tố hỏa. Vì thế, nội thất phù hợp là những vật dụng mang hình tam giác, ngôi sao, kim cương, kim tự tháp. Nên tránh những vật dụng có hình giọt nước, lượn sóng hoặc mặt gương. Trong căn phòng này, bạn cũng không nên đặt bàn to hình vuông hay hình chữ nhật. Đây là nơi thích hợp để đặt nến hoặc bếp lò. 

Chon noi that hop huong de nhan may man
 

Về chất liệu vật dụng, dòng năng lượng phòng hướng nam phù hợp với chất liệu tự nhiên như đay, gai, linen…

Phòng phướng tây nam 

Đây là căn phòng phù hợp với những vật dụng có hình dáng mang yếu tố hỏa như tam giác, kim cương, kim tự tháp, ngôi sao hoặc vật có hình dáng mang yếu tố âm (thể hiện sự mềm mại, uốn cong) của phần ảnh hưởng từ hướng tây. Căn phòng hướng tây nam thích hợp để bếp lò hoặc nến. 

Chon noi that hop huong de nhan may man
 

Chất liệu phù hợp với những món đồ này là đất nung, đá. Tránh đặt quá nhiều vật có bề mặt gương hoặc làm từ gỗ trong phòng. 

Phòng hướng tây

Căn phòng hướng tây phù hợp với các món nội thất hình tròn và hình vuông. Nên tránh những đồ có hình tam giác, kim cương, ngôi sao, kim tự tháp. 

Vật liệu phù hợp cho nội thất của căn phòng hướng tây là kim loại, thủy tinh hoặc đất nung, đá. 

Phòng hướng tây bắc 

Hình dáng các vật dụng trong căn phòng hướng tây bắc nên là hình tròn, oval hoặc vuông. Tránh trang trí bằng những vật dụng có hình tam giác, kim cương, ngôi sao, kim tự tháp.

Chon noi that hop huong de nhan may man
 

Chất liệu của các vật dụng trên nên ưu tiên kim loại, thủy tinh, đất nung hoặc các loại đá thiên nhiên. 

Phòng hướng bắc 

Căn phòng hướng bắc thích hợp trang trí vật dụng hình tròn, oval, lượn sóng hoặc có hình giọt nước. Tránh vật dụng hình vuông.

Chon noi that hop huong de nhan may man
 

Chất liệu phù hợp cho các vật dụng trên là kim loại, mặt gương, thủy tinh. Tránh những vật dụng làm từ gỗ.

Phòng hướng đông bắc

Chon noi that hop huong de nhan may man
 

Phòng hướng đông bắc thích hợp đặt những vật dụng hình tam giác, kim tự tháp, kim cương, ngôi sao, hình vuông. Tránh những vật dụng có hình tròn trong căn phòng này.
Về chất liệu vật dụng, bạn có thể chọn các vật dụng làm từ đất nung, đá và nên tránh vật dụng có bề mặt gương.


HOÀNG DI (theo The Spruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI