AI hỗ trợ thí sinh tính điểm, tư vấn cách đặt nguyện vọng xét tuyển đại học

01/07/2025 - 17:27

PNO - Học viện Hàng không Việt Nam vừa sử dụng hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI-VAA-BOT để hỗ trợ thí sinh tiếp cận thông tin xét tuyển đại học.

Thạc sĩ Nguyễn Minh Tùng - Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên của học viện - cho hay, VAA-BOT được tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, cho phép chatbot hiểu các câu hỏi đa dạng của người dùng và đưa ra câu trả lời phù hợp theo từng ngữ cảnh.

Chatbot AI VAA-BOT hoạt động liên tục 24/7 trên nền tảng website chính thức của học viện. Thí sinh có thể đặt các câu hỏi như: “Ngành kỹ thuật hàng không cần bao nhiêu điểm?”, “Em có nên xét học bạ hay thi tốt nghiệp THPT để vào ngành quản lý hoạt động bay?”, “Học phí ngành logistics là bao nhiêu một năm?”…

Toàn bộ thông tin về ngành học, phương thức tuyển sinh, chỉ tiêu, học phí, học bổng, ký túc xá đều được hệ thống cập nhật thường xuyên và phản hồi tức thì cho người hỏi.

Học viện Hàng không Việt Nam vừa đưa vào sử dụng hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI - VAA-BOT để hỗ trợ thí sinh tiếp cận thông tin xét tuyển đại học - Ảnh: VAA
Học viện Hàng không Việt Nam sử dụng hệ thống trợ lý ảo Chatbot AI - VAA-BOT để hỗ trợ tuyển sinh đại học - Ảnh: VAA

Theo ông Tùng, điểm nổi bật khác là chatbot có thể hỗ trợ tính điểm xét tuyển dựa trên kết quả học bạ hoặc điểm thi THPT. Từ đó, hệ thống sẽ gợi ý những ngành học phù hợp với mức điểm của từng thí sinh, giúp các em đưa ra lựa chọn nguyện vọng có cơ hội trúng tuyển cao.

Thí sinh không phải chờ đến giờ hành chính mới được tư vấn, cũng không phải mất thời gian gọi điện hoặc gửi email. Các em có thể chủ động tìm hiểu, đặt câu hỏi và được giải đáp ngay lập tức và bất kể đang ở đâu, lúc nào.

Trước đó, nhiều trường như: Đại học Kinh tế TPHCM, Trường đại học Công Thương TPHCM, Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TPHCM, Trường đại học Công nghiệp TPHCM… cũng đã ứng dụng AI vào phục vụ tuyển sinh.

Nguyễn Loan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI