Chó pitbull nhà hàng xóm giằng đứt xích cắn nát đùi bé gái 3 tuổi

27/03/2019 - 15:21

PNO - Đang đạp xe ở ngoài cổng nhà, bé N.T.H.Y. (3 tuổi, Hà Nội) bất ngờ bị chó pitpull trong xóm giằng đứt xích và xông ra tấn công. Dù mẹ em chạy tới nhưng con chó hung dữ vẫn không nhả ra.

Ngày 27/3, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) cho biết vừa tiếp nhận bé gái N.T.H.Y. (3 tuổi, ở Phú Xuyên, Hà Nội) bị chó pitbull cắn vào đùi với nhiều vết sâu, kèm theo gãy xương kín.

Chị H.. mẹ của bệnh nhi cho hay: bé Y. đang đạp xe ở ngoài cổng nhà thì bất ngờ bị chó pitbull nhà hàng xóm giằng đứt xích và xông ra tấn công. Hoảng sợ, bé xuống xe đạp chạy về phía mẹ.

Chị H cũng chạy lao về phía con nhưng con chó dữ đã cắn vào chân trái bé Y. Dù chị kêu cứu và đánh vào con chó nhưng con chó dữ vẫn không nhả bé gái ra. 

Cho pitbull nha hang xom giang dut xich can nat dui be gai 3 tuoi
Một bên đùi của cháu Y. bị chó cắn để lại nhiều vết thương

“Chủ nhà có chạy ra kéo con chó pitbull lại  nhưng nó vẫn không nhả con tôi ra. Nó cứ tiếp tục nhay khiến đùi cháu bị nhiều vết thương”, chị H. ngậm ngùi kể lại giây phút kinh hoàng.

Phải tới khi có người mang dao, mang cuốc ra hỗ trợ, con chó mới chịu nhả bé gái.

Bác sĩ Nguyễn Nam Giang – Phụ trách khoa Bỏng, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) -chia sẻ: "Những vết thương do chó pitbull cắn rất nhiều và phức tạp. Vết cắn ngắn nhất dài 3cm, dài nhất 10cm, bờ nham nhở, có gãy kín 1/3 dưới đùi trái không di lệch. Lúc nhập viện, tinh thần cháu bé không ổn định, chúng tôi lo ngại về những sang chấn tâm lý của cháu”. 

Ngay lập tức, các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn tiến hành cấp cứu cho bé Y., mổ cắt lọc vết thương, khâu cầm máu, cố định xương bằng nẹp bột.

Cho pitbull nha hang xom giang dut xich can nat dui be gai 3 tuoi
Sự hung dữ của chó Pitbull khiến mẹ con cháu Y. đến nay vẫn hoảng loạn

Tới nay, sau 6 ngày điều trị, vết thương của bé Y. tương đối ổn định, tâm lý tốt hơn. Hàng ngày cháu được các y bác sĩ khám, thay băng theo dõi. Dự kiến trong vài ngày nữa khi vết thương ổn định, bệnh viện sẽ tiến hành ghép da tự thân cho nạn nhân do chó cắn mất.

Bác sĩ Giang khuyến cáo, người dân khi nuôi chó không nên thả rông, chó phải được rọ mõm, tiêm vắc xin ngừa bệnh dại định kỳ. Các gia đình có trẻ nhỏ, không để trẻ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo, đặc biệt là chó mới đẻ con, đang ăn, bị thương... cần trông chừng trẻ khi tiếp xúc với chó mèo.

Khi bị chó cắn cần rửa kỹ vết thương bằng nước và xà phòng đặc liên tục trong 15 phút. Nếu không có xà phòng thì rửa bằng nước sạch; sau đó tiếp tục rửa vết thương bằng cồn 70%.

Với những chấn thương gãy xương cần nẹp cố định rồi nhanh chóng gọi cấp cứu hoặc đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để xử trí, tiêm phòng dại kịp thời.

Chó pitbull bị cấm nuôi ở 12 nước trên thế giới 

Các nước như Canada, Pháp, Anh, New Zealand hay Phần Lan... đã cấm loài chó này từ nhiều năm trước vì đây là loài động vật quá nguy hiểm khi sinh sống với con người trong gia đình.

Các chuyên gia cho rằng chó pitbull có bản năng hoang dã và hung dữ tự nhiên, các vụ tấn công do pitbull đều để lại chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.


H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI