Chợ Nước Ngọt sẽ mở cửa trở lại sau gần 1 tuần “tự phong tỏa”

08/08/2021 - 18:11

PNO - Chiều 8/8 UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết từ sáng mai 9/8 chợ Nước Ngọt sẽ mở cửa trở lại.

Ngày 7/8, Báo Phụ Nữ TPHCM có bài viết Tỉnh dỡ phong tỏa nhưng Ban quản lý chợ vẫn rào tiếp về việc sau hơn 5 ngày Thừa Thiên - Huế quyết định dỡ bỏ phong tỏa tại xã Lộc Thủy, Ban quản lý chợ Nước Ngọt vẫn đóng cửa chợ để phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 8/8, Ban quản lý chợ Nước Ngọt đã cho biết lý do vì sao không mở cửa chợ trở lại để người dân buôn bán, trao đổi hàng hóa.

Chợ Nước Ngọt nhìn từ phía Quốc lộ 1A
 Chợ Nước Ngọt nhìn từ phía đường Quốc lộ 1A đoạn đi qua xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế

“Văn phòng UBND tỉnh đã trao đổi với Chánh văn phòng UBND huyện Phú Lộc thì được biết nguyên nhân chưa mở chợ Nước Ngọt (xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) là do các tiểu thương của chợ này phần lớn đang ở 5 thôn (thuộc xã Lộc Thủy) thực hiện Chỉ thị 16 - là các thôn Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam. Ban quản lý chợ Nước Ngọt cho biết từ sáng mai 9/8 sẽ mở cửa chợ này”, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu, được biết phần lớn tiểu thương chợ Nước Ngọt là người ở thôn Phú Cường và Phước Hưng. Đây là hai thôn trung tâm xã các hộ kinh doanh buôn bán từ trước đến nay. Ngoài ra, phần lớn các tiểu thương ở hai thôn này làm chủ các lô hàng lớn ở chợ Nước Ngọt. Trong khi đó, 5 thôn phong tỏa Thủy Yên Hạ, Thủy Yên Thượng, Thủy Yên Thôn, An Bàng và Thủy Cam là xứ nông nghiệp, bà con đi bán nông sản là chính.

Ngoài ra, do thực hiện giãn cách xã hội nhiều ngày nên ở chợ Nước Ngọt đang tồn tại một "xuồng rác” lớn án ngữ lối đi vào cổng chợ khiến bà con rất bức xúc. Ông Trần Quốc Khánh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và công trình đô thị Huế cho biết: “Ngày mai chúng tôi sẽ cho anh em đưa xuồng rác đó đến vị trí cũ để thuận tiện cho việc bà con kinh doanh trở lại”.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI