Chính thức trưng dụng Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM làm khu cách ly tập trung phòng dịch COVID-19

19/03/2020 - 14:36

PNO - UBND TP.HCM vừa có chủ trương trưng dụng ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch COVID-19.

Sáng nay 19/3, lãnh đạo TPHCM đã có cuộc họp với PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐH Quốc gia TPHCM và ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm Quản lý ký túc xá (KTX) ĐH Quốc gia TPHCM. Theo đó, lãnh đạo TPHCM chính thức đề nghị ĐH Quốc gia TPHCM làm tốt công tác chuẩn bị để sử dụng KTX làm khu cách ly tập trung. 

Theo PGS-TS Huỳnh Thành Đạt, ĐH Quốc gia TPHCM hoàn toàn ủng hộ phương án của lãnh đạo TPHCM. Sau cuộc họp, lãnh đạo ĐH Quốc gia TPHCM chỉ đạo Trung tâm Quản lý KTX chuẩn bị mọi công việc cần thiết để thực hiện phương án này. 

Sinh viên rời KTX trong sáng 19/3                   Ảnh: Pháp luật
Sinh viên rời KTX trong sáng 19/3 . Ảnh: Pháp luật

Hiện nay, đa số sinh viên còn ở lại KTX đang trở về quê. Còn lại một số ít sinh viên vì điều kiện đặc biệt phải ở lại sẽ được bố trí ở một tòa nhà riêng. Lối đi của sinh viên ở khu này cũng sẽ riêng, không đi chung với khu cách ly.

Trung tâm Quản lý KTX sẽ sử dụng rào để tách biệt với các khu còn lại. Dịch vụ ăn uống cũng sẽ cung cấp để sinh viên ở đây thuận lợi trong sinh hoạt. 

Để kịp thời thực hiện nhiệm vụ cộng đồng, Trung tâm Quản lý KTX yêu cầu tất cả sinh viên không phải trở lại KTX lấy đồ, trung tâm sẽ đóng gói, niêm phong, bảo quản và đảm bảo tài sản cho sinh viên cho đến khi có lịch học trở lại.

Cũng theo lãnh đạo ĐH Quốc gia TPHCM, trước thông tin này, đa số thầy cô, phụ huynh, sinh viên đều ủng hộ. Mọi người đều hiểu đây là phương án cần thiết để phòng chống dịch bệnh trong cộng đồng.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI