Nhiều trường đại học giảm 20% học phí để san sẻ khó khăn cho sinh viên

18/03/2020 - 17:46

PNO - Nhiều trường đại học giảm học phí, hỗ trợ tiền học online để san sẻ những khó khăn của sinh viên và gia đình trong mùa dịch COVID-19.

Đây được xem là động thái thiết thực chia sẻ gánh nặng cùng gia đình sinh viên vượt qua giai đoạn dịch bệnh khó khăn.

Chiều 18/3, TS Lê Sĩ Hải, Giám đốc điều hành Trường ĐH Văn Hiến, cho biết: để chia sẻ khó khăn với phụ huynh và sinh viên trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhà trường ban hành chính sách hỗ trợ 20% học phí các môn học online và 10% đối với các môn học offline cho tất cả sinh viên. Áp dụng từ ngày 16/3. 

Sinh viên trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng được giảm 20% học phí cho học kỳ 2
Sinh viên Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng được giảm 20% học phí học kỳ II

Ngoài ra, 100% sinh viên của trường được hỗ trợ gói cước phí tốc độ cao để thuận lợi trong việc học trực tuyến. Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hoặc gặp khó về phương tiện học tập như không có điện thoại thông minh hay laptop sẽ được trường hỗ trợ mua trả góp hoặc cho mượn. Dự kiến, trường cung cấp khoảng 100 máy tính bảng, điện thoại thông minh và laptop cho sinh viên khi có nhu cầu. 

Chiều 18/3, PGS-TS Hồ Thanh Phong, Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết sẽ giảm tối đa 20% học phí học kỳ II cho sinh viên. Mức giảm này áp dụng cho các sinh viên đã đóng học phí trước ngày 25/3/2020. Với những sinh viên năm cuối, nếu đã đóng học phí sẽ được hoàn lại 20%. “Tôi hy vọng hành động này sẽ là sự động viên cho các em trong những ngày sắp tới. Ở thời điểm khó khăn này, trường sẽ cố gắng chia sẻ với khó khăn của sinh viên và gia đình các em”, PGS Phong nói.

GS-TS Nguyễn Lộc, Hiệu trưởng Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu, cũng cho hay trường quyết định chia sẻ cùng sinh viên bằng động thái giảm học phí. Cụ thể, sinh viên đại học chính quy đã hoàn thành học phí học kỳ II và học kỳ III đúng hạn sẽ được giảm 20% học phí cho học kỳ III. Nhà trường sẽ giảm trực tiếp khi sinh viên nộp học phí.

Trường ĐH Văn Lang cũng giảm 20% học phí đối với học phần học online sinh viên đã đăng ký và tham gia lớp học. Ngoài ra, trường hỗ trợ 10% học phí đối với học phần không dạy online và học phần không đăng ký học online, sinh viên năm cuối.

Trước đó, Trường ĐH Kinh tế Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM) cũng hỗ trợ mỗi sinh viên 50.000 đồng để tăng cường internet khi học trực tuyến. Với 7.000 sinh viên, trường phải trích ra 350 triệu đồng cho việc này.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI