Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM ngừng tiếp nhận sinh viên lưu trú

17/03/2020 - 16:59

PNO - Trung tâm quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM ra thông báo sinh viên đang lưu trú tại đây phải rời ký túc xá để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Sinh viên đang ở nội trú tại đây sẽ phải rời khỏi ký túc xá từ khi ra thông báo cho đến trước ngày 20/3. Những sinh viên đăng ký mới sẽ ngừng tiếp nhận cho đến khi có thông báo mới.

Sinh viên thuộc các trường hợp đặc biệt như nhà ở vùng dịch, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… không thể rời ký túc xá có thể làm đơn trình bày trước 18/3 và khi được chấp thuận phải cam kết chấp hành nghiêm túc sự bố trí, sắp xếp chỗ ở, các quy định, hướng dẫn của ký túc xá, của cơ quan y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh…

KTX ĐHQG TPHCM có 40.000 giường
Ký túc xá ĐH Quốc gia TPHCM có 40.000 giường

Ngày 6/3, ĐH Quốc gia TPHCM đã quyết định cho sinh viên tất cả các trường thành viên tiếp tục nghỉ học hết tháng Ba. Tuy nhiên, hiện vẫn còn hơn 4.200 sinh viên đang lưu trú trong ký túc xá. Ban quản lý ký túc xá cũng sẽ ngưng tiếp nhận sinh viên từ 18/3 cho đến khi có lịch học chính thức của ĐH Quốc gia TPHCM.

Sinh viên đang lưu trú tại đây được yêu cầu rời khỏi KTX để phòng tránh COVID-19
Sinh viên đang lưu trú tại ký túc xá được yêu cầu rời khỏi đây để phòng tránh dịch COVID-19

Trước đó, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết trong trường hợp cần thiết, UBND TP.HCM có thể trưng dụng ký túc xá 40.000 giường của ĐH Quốc gia TPHCM làm nơi cách ly, phòng chống lây nhiễm dịch COVID-19.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI