Chính phủ giao 3 Bộ xử lý phản ánh sai phạm của Grab

25/11/2020 - 12:01

PNO - Văn bản phản ánh sai phạm của Grab tại Việt Nam vừa được Văn phòng Chính phủ chuyển cho 3 Bộ: Bộ GTVT, Bộ Công an và Tài chính để xử lý.

Văn phòng Chính phủ cho hay đã chuyển văn bản số 08/2020 của Hiệp hội taxi Hà Nội, Hiệp hội taxi Đà Nẵng, Hiệp hội taxi TPHCM (gọi tắt Hiệp hội taxi ba miền) về việc đề nghị xử lý những sai phạm và bất cập trong hoạt động của Công ty TNHH Grab (Grab) đến các Bộ: Công an, Bộ GTVT, Bộ Tài chính để xem xét, xử lý đối với những nội dung thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ và trả lời cho các Hiệp hội.

Chính phủ chuyển việc xử lý phản ánh sai phạm của Grab cho ba Bộ. (Ảnh minh hoạ)
Chính phủ chuyển việc xử lý phản ánh sai phạm của Grab cho ba Bộ. (Ảnh minh hoạ)

Trước đó, báo Phụ Nữ TPHCM thông tin, Hiệp hội taxi ba miền có văn bản gửi Quốc hội "tố" hàng loạt sai phạm của Grab. Trong đó điểm đáng chú ý nhất ngoài các sai phạm về: thuế, bảo hiểm, giá cước,... của Grab mà Hiệp hội taxi ba miền chỉ ra là về hình thức hoạt động.

Cụ thể, kể từ khi Nghị định 10 của Chính phủ có hiệu lực (1/4/2020), hoạt động của Grab vẫn không thay đổi và có nhiều sai phạm, bất cập. Theo đó, với mô hình hoạt động hiện nay, Grab là chủ thể quyết định giá cước vận tải. Trong khi đó, theo quy định tại khoản 2, điều 3, Nghị định 10, Grab phải được xác định là đơn vị kinh doanh vận tải và chỉ được được hoạt động khi đã được Sở Giao thông Vận tải cấp Giấy phép kinh doanh vận tải.

“Chúng tôi được biết cho đến nay Grab chưa được Sở Giao thông Vận tải nào cấp giấy phép kinh doanh vận tải, nhưng Grab vẫn ngang nhiên hoạt động, vì vậy hoạt động của Grab hiện nay là trái phép - việc này vi phạm các quy định”, Hiệp hội taxi ba miền nêu.

Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI