Chìm tàu ngoài khơi Italia, 300 người chết

03/10/2013 - 20:14

PNO - PNO - Cảnh sát biển Italia hôm 3/10 cho biết có khả năng đến 300 người, trong đó có phụ nữ mang thai và trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc tàu chở người tị nạn đến châu Âu bị lật úp và bốc cháy ngoài khơi đảo Lampedusa của nước này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chim tau ngoai khoi Italia, 300 nguoi chet

Chim tau ngoai khoi Italia, 300 nguoi chet

Cảnh sát biển Italia đã cứu được 163 người và việc tìm kiến nạn nhân vẫn đang tiếp diễn - Ảnh: BBC, AFP

Cảnh sát biển Italia đã cứu được ít nhất 163 người, và các hoạt động cứu hộ vẫn đang tiếp diễn. Chiếc tàu bị nạn được cho là đã chở đến 500 người trên boong.

Hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Sicily là tin nóng trong mùa hè này khi Đức Giáo hoàng Francis đến đó cầu nguyện cho những người tị nạn và người di cư mất tích trên biển. Trong chuyến thăm hồi tháng Bảy, Giáo hoàng Francis đã chỉ trích những gì ông gọi là "sự thờ ơ toàn cầu" đối với cuộc khủng hoảng người tị nạn của hòn đảo.

Chim tau ngoai khoi Italia, 300 nguoi chet

Kinh hoàng vụ chìm tàu ngoài khơi đảo Lampedusa - Ảnh: Reuters

Ngay trong ngày 3/10, Tổng thống Italia Giorgio Napolitano đã kêu gọi Liên minh châu Âu (EU) nỗ lực hơn nhằm ngăn chặn tình trạng người tỵ nạn vô tội liên tiếp thiệt mạng. Chính phủ Italia đã quyết định tổ chức tưởng niệm các nạn nhân vụ lật tàu vào ngày 4/10.

Trong khi đó, Ủy viên phụ trách vấn đề đối nội của EU, bà Cecilia Malmstrom, cho rằng châu Âu cần nỗ lực hơn nữa nhằm ngăn chặn những thảm họa tương tự, kể cả việc phải tăng cường trấn áp các mạng lưới buôn người.

Trong những năm gần đây, cảnh sát biển Italia cho biết họ đã tham gia vào việc cứu hộ hơn 30.000 người tị nạn tại khu vực hòn đảo.

Đảo Lampedusa chỉ cách Tunisia113km và là điểm "nhập cảnh lậu" đầu tiên vào châu Âu của 200.000 người tị nạn và người di cư bất hợp pháp từ năm 1999.

CẨM HÀ (Theo CNN, BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI