Chiến thuật 'lấy lửa nấu nước' trong chuyện ấy

03/07/2018 - 19:00

PNO - Đàn ông tựa như lửa, đàn bà tựa như nước. Nếu chuyện gối chăn không hòa hợp, không viên mãn, bạn hãy nhớ rằng chúng ta xuất phát điểm đã là hai phía âm dương. Hãy dùng quy luật “lửa nấu nước” để mà dung hòa cả hai.

Không ít anh chồng buồn phiền tâm sự rằng vợ mình quá ngoan, cứ đụng đến chuyện ấy là nằm im như khúc gỗ. Hoặc thời gian yêu nhau, mới lấy nhau, vợ rất hào hứng, nhưng sau một thời gian chung sống, sinh nở, vợ bỗng hờ hững hẳn.

Một phần nguyên nhân là do các chị em mệt mỏi về thể chất, căng thẳng về tinh thần, dẫn đến chuyện ân ái, tình dục không còn nóng bỏng như trước. Tuy nhiên, chính các anh chồng lúc này mới là người quan trọng nhất trong chuyện khơi gợi lại hứng thú từ vợ. Chớ vì thấy vợ mình từ chối đôi ba lần đã đi tòm tem của lạ, ăn phở ăn nem bên ngoài. Như thế hôn nhân không những đứng trên bờ vực, mà chuyện ân ái của cả hai người cũng chẳng khá khẩm lên.

Chien thuat 'lay lua nau nuoc' trong chuyen ay
Chuyện ái ân cần được "truyền nhiệt" thường xuyên - Ảnh minh họa

Có một câu nói rất hay, đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim. Hay cũng có câu đàn ông như lửa, đàn bà như nước. Bản chất của lửa là nóng bỏng, dồn dập, bùng cháy, còn bản chất của nước là lạnh, là ôn hòa, nhẹ nhàng và biến chuyển linh hoạt không ngừng. Tương tự trong chuyện ái ân, bạn thử ngẫm xem, đàn ông khao khát, tấn công nhanh và dồn dập bao nhiêu thì phụ nữ lại có tính êm đềm bấy nhiêu, họ ưa thích sự nhẹ nhàng, mơn man, dễ chịu và thư thái.

Chính vì thế, có những khoảnh khắc trong đời sống vợ chồng, người đàn ông cảm thấy hụt hẫng, khó dung hòa, đặc biệt là trong chuyện ấy. Trong khi đàn ông như lửa cháy, hứng thú dâng tràn thì vợ lại lạnh lùng, kém hợp tác. Đặc biệt là những lúc vợ đang mệt mỏi, đang có áp lực hoặc kém tự tin vào bản thân. Điều này cũng như nước làm tắt lửa, người phụ nữ vô tình làm “mất hứng” ở đàn ông.

Nhưng nếu là người chồng tinh tế, thì cánh mày râu sẽ biết cách hâm nóng “nguồn nước” bên cạnh mình. Bạn có thấy nước khi được đun sôi sẽ cuộn trào, nóng rẫy và cũng nóng bỏng chẳng kém gì lửa không? Sự truyền nhiệt yêu đương này rất cần vào những lúc người vợ cảm thấy nguội lạnh trong lòng.

Hãy gợi lại hứng thú từ vợ bằng những cử chỉ yêu thương rất nhẹ nhàng, hãy chiều chuộng, chăm sóc cô ấy. Khi đã thấy “nguồn nước” của mình nóng ấm dần lên, rồi bạn sẽ được cô ấy đáp lại bằng chính sự nóng bỏng ấy chẳng thua kém gì tố chất lửa đang ngùn ngụt cháy trong bạn.

Chien thuat 'lay lua nau nuoc' trong chuyen ay
Nếu biết khơi nguồn thì nước tự chảy, biết nhóm lửa thì lửa tự lên - Ảnh minh họa

Có những anh chồng rất tâm lý, khi thấy vợ mình từ chối chuyện ấy thì sẽ lưu tâm tìm nguyên nhân, từ đó hâm nóng lại cảm giác yêu thương từ vợ. Chẳng người đàn bà nào mà lại không muốn chồng yêu mình, nâng niu, cùng trải qua những cung bậc thăng hoa. Có chăng là do cánh phụ nữ đang gặp những vấn đề không vui trong cuộc sống, do các anh chưa biết sưởi lòng vợ đúng cách, chưa biết tận dụng nguồn nhiệt trong mình để truyền cảm hứng cho vợ.

Chuyện tình dục không phải lúc nào cũng trọn vẹn. Có khi bạn muốn, nhưng người kia thì không. Có khi bạn khao khát, nhưng người kia lại mệt mỏi, chán chường. Rất nhiều cặp vợ chồng như thế, và có rất nhiều anh chồng tự ái, vợ không đáp ứng mình thì mình ra ngoài “ăn chả”. Vợ không biết chiều chồng thì chồng tìm người khác... Trong khi rõ ràng, một phần nguyên nhân là bởi các anh chưa biết sưởi lòng vợ, chưa biết dùng quy luật lấy lửa mà nấu sôi nước. Cứ để vợ nguội lạnh, chán chường như vậy thì  lỗi cũng một phần là do các anh. Đừng vội  trách vợ mình vì sao từ chối, vì sao nằm im như khúc gỗ trên giường. Hãy chịu khó lắng nghe, chia sẻ, chịu khó làm ấm chính suy nghĩ và cơ thể người bạn đời của mình.

Chien thuat 'lay lua nau nuoc' trong chuyen ay
Đàn ông như lửa, đàn bà như nước, nhưng hãy tinh tế để hòa hợp nhau - Ảnh minh họa

Tương tự, nếu cánh phụ nữ thấy chồng mình “tắt lửa lòng” thì hãy dịu dàng khơi lại. Đừng để anh ấy “tắt luôn”, hoặc rực cháy bên một người đàn bà khác. Việc truyền cảm hứng yêu đương trong chuyện chăn gối là điều rất quan trọng. Vì không phải lúc nào cả hai cũng đều hòa hợp, không phải lúc nào cả hai cũng đều muốn ái ân. Biết khơi nguồn thì nước tự chảy, biết nhóm lửa thì lửa tự lên.

Nếu coi chiếc giường yêu như là một căn bếp nhỏ thì hãy biết tinh tế hâm nóng người bạn đời của mình, truyền năng lượng và nhiệt yêu sang cho họ. Chắc chắn bạn sẽ nhận được sự tán thành, hưởng ứng và nhất là cảm giác yêu đương chẳng kém gì những ngày đầu ân ái. Có như vậy hôn nhân mới bền lâu, vợ chồng mới cùng nhau vun vén cho căn nhà êm ấm, đồng thời, chuyện chăn gối vì thế mà cũng chẳng lo bị lạnh nhạt, hững hờ.

Hãy về sưởi lửa chuyện yêu cho vợ chồng mình ngay từ hôm nay, bạn nhé!

M.Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI