Chiếm lòng lề đường để… thay vỏ xe ô tô

06/09/2014 - 07:19

PNO - PN - Báo Phụ Nữ vừa nhận được đơn thư của bạn đọc phản ánh về việc một số hộ kinh doanh trên đường Lý Thái Tổ (đoạn qua P.1, Q.3, TP.HCM) lấn chiếm lòng lề đường để trưng bày sản phẩm vỏ xe ô tô và thay vỏ xe cho khách...

edf40wrjww2tblPage:Content

Theo ghi nhận của chúng tôi, trên đường Lý Thái Tổ (đoạn gần bùng binh Cộng Hòa) có bốn-năm cửa hàng kinh doanh và thay vỏ bánh xe ô tô. Phần lớn những cửa hàng này đều trưng bày sản phẩm vỏ xe trước hiên nhà, lấn chiếm hơn phân nửa lề đường dành cho người đi bộ. Cùng thời điểm, phía dưới lòng đường, đoạn trước các cửa hàng này, cũng có nhiều xe ô tô đang đậu (chiếm hết làn đường dành cho xe máy, xe đạp) để thay vỏ xe.

Chiem long le duong de… thay vo xe o to

Người dân sinh sống ở khu vực P.1, Q.3 cho biết, tình trạng lấn chiếm lòng lề đường của các cơ sở kinh doanh nói trên đã diễn ra từ nhiều năm nay, người dân đã báo chính quyền địa phương để xử lý vi phạm, tuy nhiên… mọi việc vẫn đâu vào đấy. Bà Nguyễn Thị Nguyệt, nhà ở đường Lý Thái Tổ bức xúc: “Lối đi bộ thì họ chiếm dụng để xếp vỏ, lòng đường thì đậu xe để thay, vá vỏ cho khách. Mỗi lần qua đây, chúng tôi - dù đi bộ hay đi xe máy đều phải băng ra làn đường dành cho ô tô”. Theo bà Nguyệt, từ đầu năm 2014 đến nay, trên đoạn đường này đã có nhiều va chạm giữa ô tô và người đi bộ, xe máy.

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng trên, đại diện UBND P.1, Q.3 cho biết, sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND phường đã phối hợp với Công an Q.3 tiến hành kiểm tra đột xuất, lập biên bản và xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó có cơ sở bị xử phạt đến 25 triệu đồng và buộc các cơ sở này không được tái phạm. Sau khi nhận được thông tin phản ánh của Báo Phụ Nữ, đại diện UBND P.1 cho biết sẽ sớm triển khai lực lượng xuống kiểm tra. “Nếu phát hiện có vi phạm, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, vị cán bộ này nói.

 Đình Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI