Chia tay sao cho “thật ngầu”

15/11/2021 - 17:05

PNO - Khi quá đau người ta sẽ tỉnh. Đến năm thứ bảy thì em tự nguyện buông tay, nhưng em hỏi tôi cách chia tay sao cho “thật ngầu”.

Em nức nở qua điện thoại, vẫn là vì chuyện tình yêu ly hợp muôn thuở giữa em và Hùng - bạn trai lâu năm. 

Nhìn người em gái bà con thân thiết quay cuồng trong mớ hỗn độn của tình yêu, tôi vừa thương vừa giận. Tôi đã đồng hành cùng mối tình bảy năm của hai người.

Thương em nhưng tôi không thể lên tiếng phán xét hay trách giận Hùng. Vì xét cho cùng, không ai nói được đúng sai trong chuyện tình cảm. Chỉ có thể là phù hợp hay không phù hợp với nhau mà thôi.

Nếu sau quá trình tìm hiểu, em và Hùng không tìm được tiếng nói chung và chia tay trong êm đềm thì không thành chuyện, nhưng cả hai lửng lơ, hợp tan đến chục lần. Mỗi lần đi đến quyết định chia tay, em khóc lóc, sụt cân, chất lượng cuộc sống đi xuống. Vì quá nặng lòng với Hùng nên trong quá trình cả hai yêu nhau, em muốn tình cảm Hùng dành cho mình thật nhiều, như cách mà em cho đi.

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Nhưng Hùng lại là người đàn ông quá vô tâm. Xung quanh Hùng không ít bóng hồng vây quanh. Mà cũng phải, anh ta đẹp trai phong độ, lại có chút bất cần “phớt đời” vô tình, giống như chất xúc tác thu hút phái nữ.

Yêu nhau chính thức chừng ấy thời gian, nhưng sinh nhật em, Hùng quên là chuyện chẳng lạ. Các ngày lễ lạt, hiếm khi anh đến bên cô gái bé nhỏ một lòng một dạ đợi anh. Chỉ khi nào thất bại trong cuộc sống, hoặc yếu lòng, Hùng mới tìm đến em như một nơi nương nhờ xoa dịu vết thương lòng. 

Tôi hay hỏi em chờ đợi đến bao giờ? Tình yêu của Hùng dành cho em rõ ràng không đủ lớn để đi đến hôn nhân. Nếu em cam tâm làm người con gái đứng sau Hùng, chỉ như một liều thuốc giảm đau của anh ta, thì em cứ làm, nhưng hãy dũng cảm chấp nhận điều đó. Chấp nhận rằng, khi em cam chịu làm cái bóng mờ nhạt sau anh ta, cả đời em sẽ chìm trong nước mắt và khổ hạnh. 

Thông thường, khi quá đau người ta sẽ tỉnh. Em gắng gượng đi qua thứ tình yêu bất công đó đến năm thứ bảy thì tự nguyện buông. Nhưng trước khi ra đi khỏi cuộc đời Hùng, em hỏi tôi chia tay sao cho “thật ngầu”.

Tôi kinh ngạc: “Thật ngầu là sao hả em? Bảy năm yêu Hùng, dành cả tuổi trẻ cho anh ta, em chỉ nhận lấy sự hờ hững bẽ bàng. Giờ chia tay rồi, hãy giữ lấy sự tự tin, sự bình an. Em “ngầu” để làm gì?”.

“Để anh ta phải nuối tiếc và bừng tỉnh vì đã để mất tấm chân tình như em. Để anh ta phải nếm trải cảm giác đau. Em không thể chia tay trong bình lặng, như thế quá nhẹ với Hùng.  Em muốn có cảm giác hả hê, xem sau khi chia tay em, anh ta có tìm được cô gái nào hơn em hay không?”, em giải thích.

Tôi nhìn em qua màn hình webcam mà xót xa. Bảy năm không đủ dài để biết được lòng người hay sao? Nếu Hùng yêu em chân thành, đã không dễ dàng buông tay và đánh mất em như vậy. Kết cục đến nước này, là anh ta chẳng còn tha thiết. Vậy em mong anh ta nuối tiếc điều gì?

Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK
Ảnh mang tính minh họa - SHUTTERSTOCK

 

Còn hậu chia tay, em dõi theo cuộc sống của anh ta làm gì? Nếu theo dõi và mong muốn người cũ gặp bất hạnh, nhưng anh ta lại gặp được người con gái đủ bản lĩnh để “ghì cương” được con ngựa bất kham, thì sao? Và nếu chuyện ấy xảy ra, cũng không phải em kém cỏi hơn cô gái ấy, chỉ là em không phù hợp với anh ta mà thôi. Nhẽ ra em nên nhận ra điều này sớm hơn. Nhưng tình yêu mà, người ngoài cuộc càng cố khuyên can, người đang yêu càng làm điều ngược lại. Thế nên cách tốt nhất là để em trải qua đủ cung bậc của cảm xúc. Khi trái tim đủ đau, lý trí em sẽ thức tỉnh.

Chỉ mong đoạn cuối của cuộc tình, em biết kiềm chế để chọn cách ra đi bình an. Đừng giúp Hùng khẳng định anh ta chia tay em là điều đúng đắn nhất. Hơn nữa, sau khi chia tay “thật ngầu”, nếu những điều em mong muốn không đạt được, chúng sẽ trở thành vết thương làm đau đớn chính em mà thôi. 

Minh Thuật

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI