Chỉ số PAPI về y tế, giáo dục cơ sở của TP.HCM khá thấp

02/05/2019 - 20:49

PNO - Ngày 2/5, UBND TP.HCM đã có báo cáo kết quả thực hiện Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2018 của thành phố.

Với việc bổ sung 2 chỉ số nội dung mới, PAPI 2018 có 8 chỉ số nội dung gồm sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; tính công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường và quản trị điện tử (2 chỉ số nội dung mới bổ sung).

Khảo sát Chỉ số PAPI 2018 công bố điểm của 61 tỉnh, thành phố (không tính Quảng Ninh và Đồng Tháp do không có điểm tổng hợp 8 chỉ số nội dung).

Đối với TP.HCM, năm 2018, thành phố có 3 chỉ số tăng điểm là sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công và thủ tục hành chính công. Trong khi đó, có 3 chỉ số giảm điểm gồm tính công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân và cung ứng dịch vụ công.

Riêng chỉ số nội dung 6 “cung ứng dịch vụ công”, đánh giá của người dân về chất lượng trường tiểu học công lập và chất lượng bệnh viện công lập tuyến huyện năm 2018 của thành phố nằm trong nhóm 17 tỉnh, thành đạt điểm thấp nhất.

Chi so PAPI ve y te, giao duc co so cua TP.HCM kha thap
Công bố chỉ số PAPI tại Hà Nội. Ảnh: internet

TP.HCM nằm trong nhóm 16 tỉnh, thành đạt điểm thấp nhất. Theo thứ tự tổng điểm số từ cao đến thấp thì thành phố ở vị trí thứ 52/61 tỉnh, thành (năm 2017 là 39/63 tỉnh, thành).

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI