Chi 300 triệu tiền quà cho nữ kế toán giả để kiếm một suất làm trong siêu thị Vinmart

17/12/2019 - 16:16

PNO - Cô gái 9X ở Hà Tĩnh giả mạo kế toán trưởng siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, yêu cầu một người đang muốn xin việc ở Vinmart chuyển tổng cộng 300 triệu đồng 'làm quà cho sếp' để chiếm đoạt.

Ngày 17/12, Công an thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vừa bắt giữ Lại Thị Mận (27 tuổi, trú tại xã Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi giả danh kế toán trưởng siêu thị Vinmart Hà Tĩnh để lừa xin việc cho người khác, chiếm đoạt hơn 300 triệu đồng.

Theo tố cáo, đầu năm 2019, anh Bùi Đình P. (27 tuổi, trú tại huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) được một người phụ nữ giới thiệu tên là Nguyễn Thùy Trang, hiện đang làm kế toán trưởng của siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, có thể giúp anh P. vào làm việc ở vị trí kế toán thu chi trong phòng tài chính của siêu thị này nếu anh P. đồng ý bỏ ra 30 triệu đồng tiền “chạy việc”.

Chi 300 trieu tien qua cho nu ke toan gia de kiem mot suat lam trong sieu thi Vinmart
Lại Thị Mận tại cơ quan công an

Tin tưởng người phụ nữ này, anh P. gật đầu đồng ý. Song khi đã nhận được tiền từ anh P., Mận tiếp tục lấy lý do cần tiền “quà” cho giám đốc, phó giám đốc, đoàn thanh tra... để giữ suất làm việc mà anh P. đang cần và yêu cầu người này 19 lần chuyển tổng cộng 300 triệu đồng cho Mận.

Để màn kịch chạy việc thêm phần xác thực, nữ 9X này nhờ một người tên Thư ở Hà Nội gọi điện cho anh P. giới thiệu là người của bộ phận quản lý nhân sự, thông báo rằng anh P. đã có mã kiểm tra tay nghề.

Một thời gian sau, Mận tiếp tục đưa cho anh P. một số điện thoại và nói đây là số của Giám đốc siêu thị Vinmart Hà Tĩnh, yêu cầu anh P. mỗi lần chuyển tiền đều thông qua số điện thoại của vị giám đốc ảo này.

Bỏ ra hàng trăm triệu đồng trong suốt 1 năm vẫn không nhận được việc làm, anh P. nghi ngờ nên đến cơ quan công an trình báo.

Từ đơn trình báo, công an vào cuộc xác minh thì phát hiện người tên là Nguyễn Thùy Trang với chức danh kế toán trưởng siêu thị Vinmart Hà Tĩnh không phải là người đã tiếp cận anh P. Những thông tin cá nhân, số điện thoại hay quê quán của đối tượng đưa ra để giới thiệu khi gặp anh P. đều là giả mạo.

Sau một thời gian theo dõi, Công an Hà Tĩnh xác định Mận chính là người đã mạo danh kế toán trưởng của siêu thị Vinmart Hà Tĩnh để lừa tiền chạy việc của anh P.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI