Chạy xe vướng dây diều, suýt đứt lìa mí mắt

15/10/2020 - 16:48

PNO - Đang chạy xe với tốc độ 20 km/giờ, anh P.T.V. vô tình mắc dây diều nằm vắt ngang đường, va vào mắt khiến gần đứt rời mí trên.

 

Anh V. phải khâu nhiều mũi sau khi bị mắc phải dây diều khiến phần mi trên mắt trái suýt đứt lìa
Anh V. phải khâu nhiều mũi sau khi bị mắc phải dây diều khiến phần mí trên mắt trái suýt đứt lìa

Chiều 15/10, Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển – Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết đang tiếp nhận một bệnh nhân nam bị rách mí mắt trái do mắc dây thả diều khi đang điều khiển xe máy.

Trước đó vào tối 7/10, anh P.T.V. (32 tuổi, nhà ở Đông Triều, Quảng Ninh) đi xe máy qua đoạn đường tránh Phường Mạo Khê thì bất ngờ bị dây diều nằm vắt ngang đường va vào mắt, gây đau đớn và chảy rất nhiều máu.

Nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển - Uông Bí với tình trạng mắt trái rách rời mí trên 3/5, còn dính 1 vạt da mỏng.

Ngay lập tức, bệnh nhân được cấp cứu, rửa vết thương, khâu tạo hình mí trên mắt trái, khâu vết thương mặt.

Chia sẻ về tai nạn, anh V. cho hay, thời điểm gặp sự cố, anh chạy xe với tốc độ chỉ khoảng 20 km/giờ nhưng do trời tối và dây diều bằng cước trong nên anh không nhìn thấy. Đáng nói là chiếc diều được thả bay tự do vắt ngang đường.

Các bác sĩ khoa Mắt cho biết, anh P.T.V. may mắn vì đến viện ngay và được xử trí kịp thời. Sau phẫu thuật, sụn mí phục hồi tốt tránh được tình trạng hoại tử sụn mí mắt.

Nếu người bệnh đến trễ, mí mắt bị hoại tử thì quá trình điều trị sẽ khó khăn. Lúc đó, người bệnh phải tiến hành ghép da, đồng thời nguy cơ cao để lại di chứng hở mắt, dẫn đến hư nhãn cầu.

                                                                              H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI