Cháy tòa nhà ở Nhật Bản, 27 người thiệt mạng

17/12/2021 - 12:59

PNO - 27 người được cho là đã thiệt mạng sau vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà ở khu thương mại của thành phố Osaka, Nhật Bản hôm thứ Sáu (17/12).

 

Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường, nơi có 27 người được cho là đã chết sau vụ cháy một tòa nhà ở Osaka, Nhật Bản. Ảnh: JIJI PRESS / AFP / Getty Images
Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường - Ảnh: AFP

Sở cảnh sát cứu hỏa thành phố Osaka, Nhật Bản cho biết, họ nhận được báo cháy vào khoảng 10g20 ngày 17/12. Ngọn lửa bùng phát từ tầng 4 của một tòa nhà 8 tầng nằm trong khu giải trí và mua sắm gần ga tàu JR Osaka.

Đoạn phim từ các đài truyền hình địa phương cho thấy, hàng chục lính cứu hỏa vẫn còn làm việc bên trong và bên ngoài tòa nhà 8 tầng sau khi ngọn lửa được dập tắt. 

Qua các cửa sổ bị vỡ, có thể nhìn thấy các vật dụng nội thất ở tầng 4 của tòa nhà văn phòng bị cháy đen. Thông tin cho biết thêm, tầng này có một phòng khám cung cấp các dịch vụ sức khỏe tâm thần và chăm sóc y tế tổng hợp.

Một quan chức Sở cứu hỏa Osaka nói rằng, 27 người trong số 28 người tại hiện trường đã chết, một người nguy kịch. Hiện, các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện. 

Một phụ nữ trung niên chứng kiến ​​vụ hỏa hoạn nói với đài truyền hình NHK: “Có rất nhiều khói đen... có mùi khét cháy rất nặng".

Hãng thông tấn Kyodo cho biết, cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn nghi do đốt phá, đồng thời cho biết thêm rằng một người đàn ông chưa rõ danh tính được cho là thủ phạm gây ra vụ cháy.

Đây là một trong những vụ hỏa hoạn gây chết người nhiều nhất ở Nhật Bản. Hồi tháng 7/2019, vụ đốt phá gây hỏa hoạn tại một xưởng phim hoạt hình ở Kyoto cũng khiến 36 người thiệt mạng.

Trọng Trí (theo Japan Times, AP)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI