Chàng trai trẻ xuyên Việt, mang tết đến vùng cao

12/02/2021 - 13:06

PNO - Chàng trai Lê Quang Long (28 tuổi) quyết định lái xe xuyên Việt ngoài tìm lại ký ức của những chuyến đi còn mong muốn mang tết đến vùng cao.

Lê Quang Long nổi tiếng trong cộng đồng du lịch bụi vì những bức ảnh độc đáo kể lại hành trình đi phượt của mình.

Tuy nhiên, trong chuyến xuyên Việt lần này, anh muốn tìm lại những ký ức trên những cung đường cũ chứ không phải khám phá những chân trời mới. Để chuyến đi không chỉ là ngao du, anh quyết định mang tết đến vùng cao.

Lê Quang Long và các em nhỏ dân tộc Raglai (Ninh Thuận)
Lê Quang Long và các em nhỏ dân tộc Raglai (Ninh Thuận)

Hành trình của Lê Quang Long bắt đầu từ TPHCM ngược ra miền Trung, đi qua các tỉnh Ninh Thuận, Quảng Ngãi, Kon Tum, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế. Mỗi địa điểm là một kỷ niệm đáng nhớ của anh.

“Tôi đa số chạy trên những con đường nhỏ, ít khi chạy ra quốc lộ. Trên các con đường ấy, mình mới tận mắt chứng kiến những gia đình với mái nhà lụp xụp, sống lay lắt qua ngày. Sau khi quan sát, tôi sẽ quay trở lại thị trấn mua đồ để tặng mọi người, đa số là sữa cho các em và một vài nhu yếu phẩm cho người dân”, anh Long kể.

Long cho biết theo dự tính ban đầu, anh sẽ đi đường Trường Sơn. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Gia Lai nên anh phải thay đổi. Tại mỗi điểm dừng, anh luôn tuân thủ quy định không tụ tập quá đông theo quy định để đảm bảo an toàn.

Đi một mình cùng với chiếc xe máy cũ không sử dụng gần hai năm qua nhưng bên cạnh Long lúc nào cũng có bạn bè, người thân dõi theo. Địa điểm đầu tiên tại Ninh Thuận, anh tự bỏ tiền túi ra để làm từ thiện. Sau đó, mọi người biết và chung sức cùng Long mang tết đến vùng cao. Người dân địa phương biết được ý nghĩa của hành trình này nên càng quý anh.

Chiếc xe máy đồng hành trong chuyến xuyên Việt lần này cùng Long.
Chiếc xe máy đồng hành trong chuyến xuyên Việt lần này cùng Long

Nhớ lại hành trình 8 ngày qua, Long cho rằng đó là những kỷ niệm đẹp và là tài sản quý giá trong gia tài tuổi trẻ của anh.

“Tôi gặp một anh "gà trống nuôi con" vô cùng cơ cực ở Sơn Hà (Quảng Ngãi). Tôi cũng ghé qua Phước Sơn (Quảng Nam), địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt bão lũ lịch sử vừa qua mà tôi đã giúp sức. Được mọi người trân quý và yêu thương, tôi không còn cảm giác mệt mỏi vì chạy xe hay vất vả nữa”, anh tâm sự.

Được biết, trong hành trình mang tết lên vùng cao, Long đã di chuyển hơn 2.500km, trao hơn 300 thùng sữa và các món quà khác cho mọi người. Thời gian tới, Long dự định sẽ làm một chương trình giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập và kế hoạch phủ xanh đồi trọc Tắk Pổ, một điểm trường nhỏ ở Quảng Nam quê hương anh.

Hành trình mang tết đến vùng cao kết thúc ở Huế và Long tiếp tục một mình Bắc tiến. Tuy nhiên, anh "bật mí" về khả năng sẽ có những cái tết ở những vùng cao khác để hành trình của mình đẹp hơn, ý nghĩa hơn.

Một vài hình ảnh trong hành trình của Lê Quang Long:

Lê Quang Long và các bạn nhỏ ở Bình Thuận
Lê Quang Long và các bạn nhỏ ở Bình Thuận

 

Đi đến đâu trao quà đến đấy.
Anh Long đi đến đâu sẽ trao quà đến đó

 

Trao niềm vui tại Quảng Ngãi
Trao niềm vui tại Quảng Ngãi

 

Người dân đến nhận quà ở Quảng Ngãi.
Người dân đến nhận quà ở Quảng Ngãi

 

Hành trình ở Kon Tum.
Điểm dừng chân ở Kon Tum

 

 

Hành trình kết thúc ở A Lưới - Huế.
Hành trình kết thúc ở A Lưới - Huế

 

Chàng trai trẻ thăm hỏi người dân trong làng.
Anh Long thăm hỏi người dân trong làng

Tấn Đồng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI