Chai Dr.Thanh có cặn: Cà Mau mời Tân Hiệp Phát tới làm việc

21/12/2015 - 07:31

PNO - Do liên tục phát hiện nhiều chai trà Dr.Thanh có vật lạ bên trong, nhà chức trách tỉnh Cà Mau đã mời Tân Hiệp Phát tới làm rõ vấn đề trên.

Ngày 20/12, thông tin từ lãnh đạo Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Cà Mau cho biết, cơ quan này đã chỉ đạo Chị Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Cà Mau khẩn trương làm rõ vụ trà thảo mộc nhãn hiệu Dr.Thanh có dấu hiệu bất thường.

Chai Dr.Thanh co can: Ca Mau moi Tan Hiep Phat toi lam viec
Chai nước nhãn hiệu Dr.Thanh được phát hiện có vật lạ ở bên trong vào ngày 14/12 vừa qua.

Cũng theo chỉ đạo này, trước mắt Chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Cà Mau sẽ mời đại diện Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ Tân Hiệp Phát (Bình Dương) đến làm việc, để xác định những chai trà Dr.Thanh xuất hiện có vật lạ bên trong có phải là sản phẩm của công ty này sản xuất hay không. Nếu đúng, Tân Hiệp Phát sẽ cùng cơ quan chức năng truy nguyên nhân vì sao có vật thể lạ bên trong sản phẩm này mới được phát hiện trong thời gian vừa qua.

Trước đó, trưa ngày 14/12, tại quán cà phê võng Đất Mũi (P.5, TP Cà Mau) người dân đã phát hiện chai trà thảo mộc Dr.Thanh có vật lạ bên trong. Sự việc sau đó đã được trình báo tới cơ quan chức năng. Ngay sau đó, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm đã phối hợp với một số cơ quan chức năng và chính quyền sở tại kiểm tra, lập biên bản vụ việc.

Chai Dr.Thanh co can: Ca Mau moi Tan Hiep Phat toi lam viec
Lực lượng chức năng tiến hành niêm phong chai nước phát hiện có vật lạ ở bên trong.

Tiếp đó, Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau phối hợp với cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện có tổng số 79 chai trà thảo mộc Dr. Thanh (loại 350 ml/chai), có thời gian sản xuất vào tháng 7/2015, hết hạn vào tháng 10/2016 và đóng gói tại Công ty TNHH - TMDV Tân Hiệp Phát, chai còn nguyên vẹn, nhưng có cặn lơ lửng, trắng đục.

Trước sự việc liên tục phát hiện nhiều chai trà Dr Thanh có hiện tượng trên, mới đây ngành y tế tỉnh Cà Mau đã ra công văn yêu cầu các ngành liên quan tăng cường kiểm soát sản phẩm trà thảo mộc Dr. Thanh - sản phẩm của Công ty TNHH - TMDV Tân Hiệp Phát trên địa bàn tỉnh Cà Mau. 

Bên cạnh đó, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau cũng đã yêu cầu Ban chỉ đạo liên ngành, Phòng y tế, Trung tâm y tế các huyện, thành phố trong tỉnh kiểm tra, xử lý trà thảo mộc Dr.Thanh có vật lạ, lợn cợn nhưng chưa có kết quả.

Để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Cà Mau khuyến cáo người tiêu dùng không được sử dụng những sản phẩm phát hiện có vật thể lạ ở bên trong.

Thúy Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI