CEO Pfizer nói cần tiêm tăng cường mũi thứ 4 vắc xin COVID-19

14/03/2022 - 10:07

PNO - Hôm 13/3, Tổng giám đốc Pfizer - ông Albert Bourla - cho biết liều thứ 4 của vắc xin COVID-19 sẽ là cần thiết, để có thể tiếp tục kiểm soát số các ca nhập viện và giúp người nhiễm bệnh chỉ có các triệu chứng nhẹ.

 

Hiện, một quốc gia như Israel, Chile và Đức đã bắt đầu khuyến cáo tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4 cho các nhóm nguy cơ cao
Hiện, một quốc gia như Israel, Chile và Đức đã bắt đầu khuyến cáo tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4 cho các nhóm nguy cơ cao

“Qua những gì mà chúng ta đã chứng kiến, việc tiêm mũi thứ 4 ngay bây giờ là cần thiết. Sau khi tiêm mũi thứ 3, chúng ta đã được bảo vệ khá tốt. Và điều này đã được chứng minh qua thực tế khi số những trường hợp nhập viện và tử vong giảm mạnh. Nhưng khả năng này không kéo dài quá lâu”, ông Bourla phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình “Face the Nation” của đài truyền hình CBS.

“Chúng tôi hiện đang gửi các dữ liệu liên quan cho FDA (Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ), và sau đó chúng tôi sẽ muốn nghe thêm ý kiến của các chuyên gia bên ngoài Pfizer”, ông cho biết thêm.

Vào tháng 8/2021, FDA đã phê duyệt đầy đủ việc sử dụng vắc xin COVID-19 của Pfizer cho những người từ 16 tuổi trở lên. Liều thứ 3 của vắc xin Pfizer cũng đã được cấp phép sử dụng khẩn cấp.

“Với sự xuất hiện và lây lan nhanh của biến thể Omicron, rõ ràng chúng ta cần tăng cường phản ứng miễn dịch bằng cách tiêm bổ sung”, ông Bourla nói với hãng tin CNBC hôm 9/3.

Hiện, một quốc gia như Israel, Chile và Đức đã bắt đầu khuyến cáo tiêm liều vắc xin COVID-19 thứ 4 cho các nhóm nguy cơ cao.

Trong cuộc phỏng vấn hôm 13/3, ông Bourla cũng đã nhắc lại mục tiêu của Pfizer là tạo ra một loại vắc xin có khả năng chống lại tất cả các biến thể của COVID-19 với thời gian hiệu lực dài hơn.

“Chúng tôi đang làm việc rất tích cực, để tạo ra không chỉ một loại vắc xin có thể bảo vệ chống lại tất cả các biến thể, trong đó có Omicron, mà còn duy trì khả năng này trong ít nhất một năm. Và nếu có thể đạt được điều đó, thì tôi nghĩ chúng ta mới có thể quay trở cuộc sống bình thường như trước đây”, ông Bourla chia sẻ.

Nhất Nguyên (theo The Hill)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI