CCTV nhầm Susan với Condoleezza?

09/09/2014 - 19:15

PNO - PNO – Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) đã lẫn lộn Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Susan Rice với cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice.

edf40wrjww2tblPage:Content

CCTV nham Susan voi Condoleezza?

Bản tin CCTV nhầm giữa hai bà Rice - Ảnh: SCMP

Trong một bản tin phát ngày Chủ nhật, chương trình đã đưa lên hình ảnh “Condi” - Condoleezza Rice - khi đưa tin về chuyến công du ba ngày đến Bắc Kinh của bà Susan Rice, để chuẩn bị chuyến thăm Trung Quốc vào tháng 11 tới của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Rõ ràng, CCTV đã nhầm lẫn Cố vấn An ninh quốc gia Hoa Kỳ Susan Rice với cựu Ngoại trưởng cùng họ, bà Condoleezza Rice.

Một đoạn video được đăng lên tài khoản YouTube của kênh tiếng Anh của CCTV ngày Chủ nhật cho thấy các đài truyền hình đã sử dụng hình ảnh của cựu Ngoại trưởng Mỹ để đưa tin Cố vấn an ninh Susan Rice đã đến Bắc Kinh.

Hai người dùng internet đã lập tức chỉ ra CCTV sử dụng ảnh kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”, và bà Condoleezza Rice không phải là thành viên nội các của Tổng thống Obama.

CCTV đã sửa chữa sai lầm, và trong một đoạn video được đưa lên trang web chính thức của mình vào sáng thứ Hai, người xem nhìn thấy bản tin với hình bà Susan Rice.

TỐ QUYÊN (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI