Cây xăng “quên” giảm giá, treo biển tạm nghỉ vì dịch COVID-19

03/04/2020 - 12:55

PNO - Sau khi bị người dân phản ánh vì “quên” giảm giá theo quy định, một cây xăng ở Nghệ An tiếp tục đóng cửa hàng, treo biển “tạm nghỉ một thời gian vì dịch COVID-19”.

Sáng 3/4, ông Trần Toan - Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Nghệ An) cho biết, đơn vị này đang tiếp tục làm việc với chủ cây xăng Thương Hà ở xã Đức Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An để làm rõ việc cây xăng này nghỉ bán, “quên” điều chỉnh giá bán khi giá xăng giảm giá.

Trước đó sáng 30/3, nhiều người dân địa phương bất ngờ khi thấy cửa hàng xăng dầu đóng trên địa bàn xã Đức Thành bất ngờ đóng kín cửa chỉ vài giờ sau khi giá giảm xuống mức kỷ lục trong 11 năm qua.

Ở bên ngoài cửa hàng, một tấm biển nhỏ được chủ cây xăng treo “Ngày mai (30/3), cửa hàng xăng dầu Thương Hà tạm nghỉ một thời gian vì dịch bệnh COVID-19”.

Cây xăng đóng cửa, treo biển tạm nghỉ sau khi giá xăng hạ thấp kỷ lục
Cửa hàng xăng dầu đóng cửa, treo biển tạm nghỉ sau khi giá xăng hạ thấp kỷ lục

Theo phản ánh, chiều tối 29/3, khi Liên bộ Công thương - Tài chính điều chỉnh giảm giá xăng dầu, giá xăng dầu bán lẻ mới áp dụng từ 15g, nhưng cây xăng này “quên” giám giá theo quy định. Đến 22g khuya 29/3, cây xăng này vẫn giữ giá bán cũ, cao hơn mức giá bán lẻ mới 3.000-4.000 đồng/lít (tùy loại).

Theo ông Toan, ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị này đã tới để làm việc, nhưng đến nơi cây xăng đã đóng kín cửa. “Chúng tôi liên lạc qua điện thoại nhưng cũng bất thành nên đành ra về. Đến ngày 31/3, khi quay trở lại làm việc, họ cho rằng vì sợ lây lan dịch bệnh, con nhỏ không ai trông nên mới nghỉ bán hàng một thời gian” - ông Toan nói.

Lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 1 cho hay sau khi giải thích nguyên tắc, chủ cây xăng này đã thừa nhận sai và tiếp tục mở cửa bán hàng trở lại.

“Với trường hợp này, chúng tôi sẽ ra mức xử phạt hành chính 30 triệu đồng theo quy định. Riêng vấn đề cây xăng không giảm giá thì hiện anh em vẫn đang tiếp tục xác minh để làm rõ. Nếu đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ kiến nghị cấp trên xử lý” - ông Toan nói.

Trước đó chiều 29/3, giá xăng E5 RON92 và RON 95 hạ xuống lần lượt còn 11.956 và 12.560 đồng/lít, mức giả thấp nhất trong 11 năm qua. Vì vậy, những ngày này, nhiều người dân một số huyện miền núi Nghệ An mang theo các can nhựa loại 5 đến 20 lít tới các cây xăng mua về tích trữ.

Trước tình hình trên, chính quyền địa phương đã phải tuyên truyền, khuyến cáo người dân không nên mua xăng dầu về tích trữ trong nhà gây tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ.

UBND huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cũng đã có văn bản đề nghị các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu chỉ bán xăng, dầu cho các phương tiện giao thông và máy móc phục vụ sản xuất. Không bán xăng cho người dân vào các vật dụng thô sơ khi không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.

Huyện này cũng yêu cầu các doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh xăng dầu phải gửi thông báo bằng văn bản về Sở Công thương và được sở này chấp thuận nếu muốn tạm nghỉ bán hàng.

Phan Ngọc

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI