Cay đắng mất tiền vì “vui vẻ” với thiếu nữ dưới 18 tuổi

30/10/2015 - 09:20

PNO - Nếu như không có người tới báo án, những vụ lừa đảo này vẫn sẽ mãi ở trong bóng tối, do người bị hại thấy tội lỗi, không dám làm to chuyện.

Người bị hại tới báo án, hành vi lừa đảo được hé lộ

Cuối tháng 6 năm nay, sở cảnh sát tại khu Hải Định, Bắc Kinh, Trung Quốc sau khi nhận được tin báo từ anh Lý đã ngay lập tức tiến hành điều tra vụ lừa đảo với số tiền 4500 tệ (15 triệu 750 nghìn VND) tại một khách sạn tiện nghi trên địa bàn.

Cay dang mat tien vi “vui ve” voi thieu nu duoi 18 tuoi
Cô gái đồng ý “lên giường” với mức giá 800 tệ (2 triệu 800 nghìn VND) (Ảnh minh họa)

Cảnh sát đã hỏi han cặn kẽ tình hình, anh Lý cho biết, ngày hôm đó, anh nhặt được tờ quảng cáo “người đẹp” ở ngay trước cửa phòng. Nghĩ đêm dài, một mình cũng buồn, anh liền nhấc điện thoại lên và bấm số ghi trên tờ quảng cáo. Không lâu sau, một cô gái rất trẻ đã có mặt ở cửa phòng anh Lý. Hai bên trao đổi rồi thống nhất, cô gái đồng ý “lên giường” với mức giá 800 tệ (2 triệu 800 nghìn VND).

Sau khi hai người “mây mưa” và nhận đủ 800 tệ, cô gái lại đưa điện thoại cho anh Lý, đầu dây là một vị “đại ca”. Vị “đại ca” này nói rằng, anh Lý cần phải trả thêm cho cô gái một khoản tiền vài nghìn tệ gọi là “chi phí an toàn”. Nếu như anh không đồng ý, họ sẽ gọi điện cho cảnh sát và tố cáo anh vừa cưỡng dâm trẻ vị thành niên. Cô gái này quả thật chưa đủ 18 tuổi. Sợ mấy người này làm to chuyện ngay tại khách sạn, anh Lý đồng ý đưa tiền.

Sau đó, cô gái này đi cùng anh Lý ra cây ATM ngay gần khách sạn để rút tiền. Vừa ra khỏi cửa, một vị đàn anh đã lẳng lặng bước theo sau. Dưới sự khống chế, theo dõi của đối phương, anh Lý đã rút ra 4500 tệ đưa chúng. Sau khi nhận tiền, những người này lập tức rút lui. Anh Lý thấy chúng đã đi liền báo cảnh sát ngay sau đó.

Mỗi lần gây án xong lại thay người, đổi xe

Phía cảnh sát phân tích, tổ chức này chắc chắn không phải thực hiện hành vi có một lần rồi thôi, rất có khả năng bọn chúng còn hoạt động ở những nơi khác nữa. Chính vì vậy, cảnh sát đã tiến hành theo dõi những vụ án báo tương tự, đồng thời lấy những đoạn băng từ camera theo dõi của khách sạn, ngân hàng và những con đường xung quanh.

Cảnh sát đã phát hiện ra, người cầm đầu tổ chức này rất coi trọng việc phòng chống điều tra của cảnh sát, mỗi lần thực hiện lừa đảo, chúng đều có một vị đại ca làm nhiệm vụ hộ tống cô gái, những thành viên trong tổ chức có thể không biết nhau. Sau mỗi lần gây án, chúng đều đổi người, xe, và đổi địa điểm mồi chài khách làng chơi. Chúng không bao giờ thực hiện cùng một thủ đoạn trong một khách sạn. Sau hơn một tháng điều tra, theo dõi liên tục, cảnh sát đã nắm bắt được thông tin về những chiếc xe chúng sử dụng và quy luật hoạt động của chúng. Tới ngày 14/8, những kẻ bị tình nghi đã xuất hiện tại một khách sạn ở khu Triều Dương, khi chúng chưa kịp thực hiện hành vi lừa đảo này một lần nữa thì đã bị cảnh sát tóm. Tổng cộng có 4 người tình nghi bị bắt, trong đó có 3 nam, 1 nữ.

Sử dụng các cô gái chưa đủ 18 tuổi để bán dâm

Sau khi bị thẩm vấn, những kẻ tình nghi này đã khai nhận, chúng dựa vào hình thức “cung cấp gái gọi” để thực hiện hành vi lừa đảo của mình, cũng như ép buộc khách hàng phải trả tiền bằng mọi giá sau khi đã thực hiện quan hệ tình dục với người của chúng.

Theo như lời khai của cô gái, các cô sẽ được vị đại ca họ Trương sắp xếp thứ tự tiếp khách, sau đó cô gái sẽ đi cùng với một người lái xe, được chỉ đạo từ xa là cần đi tới khách sạn nào. Sau khi giao dịch quan hệ với khách hàng kết thúc, cô gái sẽ chủ động báo tin cho đại ca Trương và anh ta sẽ gọi lại ngay tức thì để uy hiếp khách hàng và yêu cầu trả chi phí an toàn, nếu không anh ta sẽ gọi điện báo cảnh sát vì khách đã quan hệ với trẻ vị thành niên.

Cô gái hành nghề này năm nay mới chỉ 17 tuổi, thông qua phần mềm trò chuyện QQ, cô quen với đại ca Trương. Mỗi ngày cô gái này có thể kiếm tới 400 tệ (1 triệu 400 nghìn) sau khi đã ăn chia với người môi giới và “cấp trên”. Từ tháng 6 tới nay, tổ chức này đã thực hiện 5 vụ lừa đảo như trên hoặc cướp giật từ 1000 tệ tới 5000 tệ (từ 3 triệu 500 nghìn tới 17 triệu đồng).

Hiện nay, những kẻ tình nghi đang bị giam giữ tại đồn Cảnh sát Hải Định. Cũng trong lúc này, cảnh sát phát hiện ra cô gái bán dâm đã mang thai vì thế tạm thời chưa xét xử tới. Cảnh sát cũng đang nỗ lực để bắt giữ được đại ca Trương và những tên cầm đầu khác.

Tuyết Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI