Cầu vồng không sắc: Kim Khánh gây ấn tượng mạnh

19/03/2015 - 17:39

PNO - PN - “Với tôi đồng tính là một bệnh”, tiếng hét đanh thép của bà mẹ trong phim Cầu vồng không sắc ném vào mặt những người thân trong gia đình như nhát dao cứa vào trái tim hai cậu con trai tội nghiệp của bà. Bởi với cả hai:...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông thường những bộ phim làm về chủ đề tình yêu hay hướng người xem đến những mối tình đẹp nhưng đầy oan trái. Cầu vồng không sắc cũng không ngoại lệ. Tình yêu của hai anh em sống cùng nhà nhưng không cùng huyết thống Hùng và Hoàng được khắc họa đủ đẹp, trong sáng thông qua những khuôn hình lãng mạn, nên thơ. Giữa bối cảnh một ngôi biệt thự trữ tình, xung quanh có rừng rậm, sông hồ bao bọc và hoa cỏ khắp nơi, người xem chứng kiến sự quấn quít lớn lên từng ngày của hai anh em.

Cao trào bắt đầu xảy ra khi người cha tình cờ nghe lỏm được hai anh em thổ lộ tình cảm họ dành cho nhau. Dù hoang mang, hoảng hốt nhưng ông không làm gì ầm ĩ mà âm thầm tự mình xác minh sự thật. Cơ hội đến trong một lần từ Đà Lạt về Sài Gòn theo chân hai con tham dự một lễ hội hóa trang. Ông và vợ cùng những người thân chết sững khi nhìn thấy trên sân khấu hai người con trai song ca tình tứ và trao nhau nụ hôn say đắm giữa tiếng reo hò của những người xung quanh.

Đau đớn trước những gì đã chứng kiến, người mẹ như phát điên và những diễn tiến hành động tiếp theo không khó để đoán. Một người bị đuổi đi, người còn lại van xin khóc lóc đuổi theo và thảm kịch xảy ra: Hùng vì muốn cứu Hoàng thoát khỏi chiếc xe đang lao dốc mà mất mạng.

Cau vong khong sac: Kim Khanh gay an tuong manh

Kim Khánh gây ấn tượng với những sắc thái tình cảm mạnh trong Cầu vồng không sắc

Bất cứ tình yêu nào khép lại bằng chia ly cũng luôn làm mọi trái tim day dứt. Mối tình trong Cầu vồng không sắc cũng vậy, chỉ có điều hơi tiếc khi tình cảm ấy đủ đẹp, đủ đau nhưng chưa đủ để lại cảm xúc vỡ òa cho người xem. Nguyên nhân có lẽ vì tình cảm của hai nhân vật chính chưa khắc họa đủ sâu, chỉ là những cảnh Hùng, Hoàng đuổi bắt nhau trên thảm cỏ xanh mướt, cùng thảnh thơi dắt chó đi dạo, đùa giỡn khi tắm chung chứ chưa có chi tiết gây ấn tượng mạnh, dành thời lượng cho nhân vật lột tả cảm giác dằn vặt, đau khổ để khán giả cảm nhận được sự sống không thể thiếu nhau của họ.

Diễn xuất của Vũ Tuấn Việt (vai Hùng) và Thanh Tú (vai Hoàng) chưa đủ thuyết phục vì với phim ảnh cả hai còn quá mới, lần đầu đóng vai chính đã phải đảm đương nhân vật có số phận nặng nề, trắc trở. Vì vậy xem cảnh tình yêu của họ bị ngăn cấm, hay giây phút họ sinh ly tử biệt, người xem khó rơi nước mắt.

Người duy nhất trong phim để lại ấn tượng về diễn xuất là Kim Khánh trong vai bà mẹ. Ánh mắt căm thù của bà dành cho Hùng cùng lời kết tội đanh thép “vì mày mà con tao bị pê đê” và hành động tức tối cởi phăng áo Hùng để tròng vào cái áo đầm trắng lột tả hết sự tuyệt vọng, giận dữ của bà mẹ. Diễn biến tâm lý của nhân vật bà mẹ đem lại sự đồng cảm bởi đó cũng là tâm lý phổ biến của các bậc phụ huynh khi phát hiện con mình đồng tính.

Dù còn nhiều hạn chế nhưng dẫu sao cũng phải ghi nhận nỗ lực của ê kíp làm phim trẻ (đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến, Leo Media sản xuất) khi dũng cảm chọn đề tài nhạy cảm này để cùng với Lạc giới góp thêm tiếng nói giúp mọi người có cái nhìn đúng đắn hơn về những người thuộc cộng đồng LGBT.

NGUYỄN NGỌC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI