"Cậu bé Phật" bị cảnh sát Nepal bắt giữ vì cáo buộc hiếp dâm

10/01/2024 - 18:10

PNO - Hôm 10/1, cảnh sát Nepal cho biết đã bắt giữ một nhà lãnh đạo tinh thần - mà những người sùng đạo tin rằng ông là hóa thân của Đức Phật - vì cáo buộc tấn công người khác và hãm hiếp tại đạo tràng của ông.

 

Ram Bahadur Bomjan trở nên nổi tiếng sau khi những người theo dõi nói rằng ông có thể ngồi thiền bất động trong nhiều tháng mà không cần nước, thức ăn hay ngủ. ẢNH: THE KATHMANDU POST/MẠNG TIN TỨC CHÂU Á
Ram Bahadur Bomjan trở nên nổi tiếng sau khi những người theo dõi nói rằng anh ta có thể ngồi thiền bất động trong nhiều tháng mà không cần ăn uống hay ngủ 

Theo cảnh sát Nepal, Ram Bahadur Bomjan - người được các tín đồ gọi là “Cậu bé Phật” - trở nên nổi tiếng khi còn là một thiếu niên, sau khi những người theo dõi nói rằng Ram Bahadur Bomjan có thể ngồi thiền bất động trong nhiều tháng mà không cần ăn uống hay ngủ.

Đạo sư 33 tuổi này được rất nhiều người sùng bái, nhưng từ lâu ông ta đã bị buộc tội tấn công thể chất và tình dục những người theo ông, đồng thời đã lẩn trốn chính quyền trong vài năm.

“Anh ta bị bắt sau khi bỏ trốn vài năm. Anh ta có một số cáo buộc chống lại mình, bao gồm cả việc tấn công người khác và bóc lột tình dục" - người phát ngôn cảnh sát Kuber Kadayat cho biết.

Hàng chục đơn khiếu nại chống lại Bomjan về việc hành hung đã được đệ trình vào năm 2010. Tuy nhiên, Bomjan nói rằng đã đánh đập các nạn nhân vì họ làm phiền đến việc thiền định của anh ta.

Năm 2018, một nữ tu 18 tuổi tố cáo Bomjan cưỡng hiếp cô tại một tu viện.

Năm 2019, cảnh sát bắt đầu chiến dịch điều tra sau khi một gia đình cho biết 4 người trong nhà họ đã theo Bomjan và sau đó đã biến mất.

Năm 2020, lại có thêm một đơn khiếu nại khác cáo buộc Bomjan tấn công tình dục một phụ nữ.

Trước khi bỏ trốn, Bomjan vẫn điều hành một nhóm sùng đạo đi theo anh ta tu tập dù các cáo buộc chống lại anh ngày càng nhiều.

Thảo Nguyễn (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI