Cắt toa số 10 tàu SE3 để cách ly người nước ngoài đi cùng bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19

07/03/2020 - 17:49

PNO - 4 du khách người nước ngoài đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 trên toa số 10 tàu SE3 từ ga Hà Nội vào phía nam. Đến Đà Nẵng, toa tàu này đã được cắt để ngăn ngừa lây lan.

Chiều 7/3, Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân N.H.N. (bệnh nhân thứ 17 nhiễm COVID-19 ở Việt Nam), Đà Nẵng đã cùng các ngành chức năng liên quan lập tức triển khai công tác giám sát.

Theo thông tin có 4 du khách người nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. trên tàu SE3 từ ga Hà Nội vào phía nam trong sáng 7/3. Đến 11g, ngay khi tàu vào ga Đà Nẵng, ngành y tế đã cùng các đơn vị liên quan phối hợp thực hiện các biện pháp cách ly.

Nhân viên y tế đang tiếp cận toa số 10 tàu SE3 để đưa 4 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung đi cách ly
Nhân viên y tế đang tiếp cận toa số 10 tàu SE3 để đưa 4 du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. đi cách ly

Ngành chức năng đã thực hiện cắt toa số 10 của tàu SE3 giữ lại để xử lý, chuyển khách từ toa này sang các toa khác để tiếp tục hành trình.

Xe của Trung tâm cấp cứu 115 đã đưa 4 hành khách gồm 2 người quốc tịch Na Uy; 2 người quốc tịch Phần Lan về Bệnh viện 199 - Bộ Công an để cách ly, kiểm tra sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm theo quy trình.

Chiều 7/3, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng tổ chức họp báo cung cấp thông tin về 12 du khách đã tiếp xúc với bệnh nhân số 17. Các du khách này đã đến Huế trong hai ngày 5 và 6/3 theo đường hàng không và tàu lửa. Hiện tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thừa Thiên - Huế đã tiếp cận, cung cấp thông tin về ca nhiễm thứ 17 của Việt Nam và yêu cầu 12 hành khách này hợp tác cách ly tại khách sạn.

Khách sạn Moonlight ở đường Phạm Ngũ Lão TP. Huế là 1 trong 4 cơ sở lưu trú  ở TP. Huế có du khách đang được thực hiện chế độ cách ly tại chỗ
Khách sạn Moonlight (đường Phạm Ngũ Lão TP. Huế) là 1 trong 4 cơ sở lưu trú mà 12 du khách đang thực hiện chế độ cách ly tại chỗ

Tại buổi họp báo, ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế, cho biết 12 du khách đang được cách ly và giám sát y tế chặt chẽ tại 4 khách sạn ở TP. Huế. Qua kiểm tra ban đầu, các du khách này không có biểu hiện ho, sốt, sức khoẻ bình thường.

Hoàng Thanh Nhân - Thuận Hoá

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI